CÂU HỎI: Tôi 55 tuổi, bị ù tai cách đây 1 tuần tôi bị ù tai. Tôi chưa đi khám nhưng nhiều người nói tôi nên kiêng ăn đồ mặn, đồ ăn nhiều dầu mỡ. Xin hỏi chuyên gia, khi bị ù tai nên kiêng ăn gì để bệnh không nặng hơn? Và tôi nên làm gì để cải thiện tình trạng này? - Nguyễn Văn Bắc, Lào Cai.

TRẢ LỜI:

Chào bác Bắc. 

Theo như chia sẻ, bác đang gặp phải tình trạng ù tai 1 tuần rồi. Trước tiên, chia sẻ với bác rằng ù tai là tình trạng mà bác nhận thấy trong tai luôn có những tiếng kêu khó chịu. Triệu chứng này gây ảnh hưởng không nhỏ cho sức khỏe, cuộc sống của bác. Việc thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng sẽ giúp chứng ù tai không tiến triển nặng hơn. Do đó, trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày bác cần kiêng một số thực phẩm sau:

- Caffeine và chất kích thích: Caffeine có thể làm tăng áp lực trong tai và gây căng thẳng, điều này có thể làm tình trạng ù tai của bác ngày càng tồi tệ hơn.

- Hạn chế muối: Ăn các thực phẩm quá mặn có thể gây tăng áp lực trong tai. Do đó, bác cũng nên hạn chế ăn các thực phẩm nhiều muối.

- Tránh thực phẩm gây dị ứng: Nếu bác bị dị ứng thức ăn thì hãy tránh thức ăn này có thể giúp giảm bớt các vấn đề liên quan tới thính lực như ù tai.

- Hạn chế thức ăn nhanh, đồ chiên rán: Những thực phẩm này có thể làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch và khiến tình trạng ù tai ngày càng nghiêm trọng hơn.

Ngoài việc có chế độ dinh dưỡng lành mạnh, để triệu chứng ù tai nhanh chóng cải thiện, bác có thể sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là cây cối xay. Một nghiên cứu được thực hiện tại Ấn Độ cho thấy, chiết xuất từ cây cối xay có tính kháng viêm tương đương hoạt chất diclofenac.

Ngoài ra, sản phẩm còn có thành phần đan sâm, cốt toái bổ, thục địa, vảy ốc,... Những dược liệu này từ lâu đã được sử dụng như kháng sinh tự nhiên, giúp kháng khuẩn, chống viêm, bổ thận, tăng cường lưu thông máu, từ đó hỗ trợ điều trị bệnh viêm nhiễm, giảm ù tai do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra.

Khảo sát cho thấy, có đến hơn 95% người dùng rất hài lòng và hài lòng trong quá trình sử dụng sản phẩm. Do đó, bác hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm. Nếu còn băn khoăn, bác có thể bình luận bên dưới bài viết để được chuyên gia tư vấn.

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

 

Kim-thinh-box-sp-dpaa.jpg

Bình luận