Câu hỏi: Chào chuyên gia, con tôi 3 tuổi rồi, mà biếng ăn lắm, hay ốm, rối loạn tiêu hóa suốt ngày. Nay chỉ được có 8kg thôi, tôi nên mua loại thuốc bổ nào cho con để cải thiện sức khỏe không? 

(Huỳnh Lan - Bạc Liêu)

Trả lời! 

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi!

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc bổ vitamin tổng hợp là những chế phẩm đang được ưa chuộng nhất. Bạn có thể tham khảo lựa chọn cho con sử dụng. Tuy nhiên, bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết bằng các loại thuốc bổ chỉ là giải pháp tạm thời. Giải pháp lâu dài là bạn cần tìm hiểu căn nguyên sâu xa gây ra tình trạng biếng ăn, ốm vặt, rối loạn tiêu hóa và có hướng điều trị đúng cách thì mới giải quyết triệt để tình trạng này. 

Hầu hết các trường hợp trẻ biếng ăn, hay ốm vặt, rối loạn tiêu hóa là do mất cân bằng hệ vi sinh đường, hệ tiêu hóa suy yếu không bài tiết đủ enzyme phân hủy thức ăn khiến trẻ luôn có cảm giác đầy bụng, khó tiêu, biếng ăn, rối loạn tiêu hóa. 

Nguyên nhân trẻ biếng ăn thường là do mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột.png

Nguyên nhân trẻ biếng ăn thường là do mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột

Vì vậy, để cải thiện hiệu quả tình trạng biếng ăn, rối loạn tiêu hóa, hay ốm vặt ở trẻ em cha mẹ cần lựa chọn sản phẩm vừa chứa lợi khuẩn, vi chất dinh dưỡng và thảo dược để hiệp đồng đem lại tác dụng: 

- Cân bằng hệ vi sinh đường ruột, cải thiện triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đau bụng, đầy bụng, khó tiêu… Theo các chuyên gia, 80% các tế bào miễn dịch được sản xuất tại hệ tiêu hóa, bởi vậy, nếu duy trì hệ vi sinh đường ruột luôn ở trạng thái cân bằng sẽ giúp tăng cường sức đề kháng từ đó ngăn chặn tình trạng ốm vặt ở trẻ em hiệu quả. 

- Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa giúp tăng bài tiết men tiêu hóa nội sinh, giúp phân hủy thức ăn thành chất dinh dưỡng, cải thiện tình trạng khó tiêu, giúp trẻ có cảm giác ngon miệng, thèm ăn tự nhiên. 

- Đảm bảo cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển bình thường của cơ thể. 

Hiện nay để cải thiện và ngăn chặn biếng ăn ở trẻ em tái phát, cha mẹ nên cho con sử dụng sản phẩm hỗ trợ giúp bổ sung lợi khuẩn, inulin, FOS cải thiện tình trạng biếng ăn hiệu quả, nhanh chóng và an toàn. Hỗ trợ tăng cường tiêu hóa giúp ăn ngon và giảm các biểu hiện do loạn khuẩn đường ruột. Và khi hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bạn có thể cho con sử dụng thêm các loại vitamin và khoáng chất hỗ trợ phục hồi sức khỏe toàn trạng của trẻ nhanh hơn. 

Nếu cần tư vấn thêm về tình trạng biếng ăn hay các bệnh đường tiêu hóa ở trẻ em, bạn hãy bình luận xuống phía dưới để được chuyên gia giải đáp trong thời gian nhanh nhất nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Dược sĩ Đoàn Xuân

box-bbg.webp

Bình luận