Câu hỏi: 

Chào chuyên gia, tôi bị mỡ máu cao cách đây 2 tháng. Tôi có thói quen ăn trứng gà buổi sáng nhưng tôi được biết trứng gà rất giàu chất béo, vậy tôi có ăn trứng được nữa không, có ảnh hưởng đến bệnh của tôi không? Xin được chuyên gia giải đáp! 

Bùi Là (Lâm Đồng)

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! 

Cho đến nay việc giảm cholesterol luôn được các chuyên gia khuyến cáo để dự phòng bệnh tim mạch ở người bị mỡ máu cao. Tuy trứng giàu chất béo, khoảng 140 - 230mg cholesterol/quả, nhưng bạn không nhất thiết phải kiêng trứng hoàn toàn. Bởi trứng cung cấp cholesterol cần thiết cho việc tạo hormon sinh dục, vitamin D, giúp bảo vệ tế bào. Do đó bạn vẫn có thể ăn trứng, nhưng không ăn quá 2 quả mỗi tuần.  

Ngoài ra, bạn nên áp dụng các nguyên tắc sau khi xây dựng chế độ ăn giúp ngừa bệnh tiến triển:

lpc-hoidap.webp

Chế độ ăn hợp lý giúp cải thiện tình trạng mỡ máu cao

  • Ăn nhiều rau xanh như rau cải, rau dền, dưa chuột, các loại đậu, đỗ. Hàng ngày bạn nên ăn từ 400 - 500g rau. Ăn thêm các loại trái cây như bưởi, cam, đào…
  • Sử dụng dầu thực vật: dầu hướng dương, dầu oliu, thay cho mỡ động vật
  • Hạn chế chất béo, giảm khẩu phần ăn một ngày xuống dưới 1800kcal. 
  • Giảm lượng đường, tránh ăn kẹo bánh, nước ngọt, hạn chế tiêu thụ nội tạng động vật như óc, gan, tim, lòng và thịt mỡ. 

Bên cạnh chế độ ăn, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược thành phần chính Cao lá sen, được nghiên cứu chứng minh tác dụng giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt trong máu. Đặc biệt, Cao lá sen kết hợp cùng Hoàng bá, Tỏi, Nghệ giúp củng cố tác dụng hạ mỡ máu, tăng đốt cháy mỡ thừa tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động. Sử dụng sản phẩm chứa bộ 4 thảo dược này không chỉ giúp bạn hạ mỡ máu, phòng xơ vữa động mạch mà còn tăng cường sức khỏe, không gây mệt mỏi như dùng tây y. Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Về tìm hiểu thêm hoặc nhận tư vấn về việc điều trị máu nhiễm mỡ bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 0243.8461530, để gặp chuyên gia tư vấn. 

>>> Xem thêm: Bị mỡ máu cao bao nhiêu là phải uống thuốc?

 

 

 

Dược sĩ Phương Anh

BOX-LPC.png

Bình luận