Chào chuyên gia. Tôi bị mề đay dị ứng mấy tháng nay, bệnh thường xuyên bị ngứa ngáy, da nổi mẩn đỏ dù đã dùng thuốc, nhưng hết thuốc lại bị tái phát. Cho tôi hỏi mề đay dị ứng có nguy hiểm không? Mong được tư vấn. (Thu Dung. SĐT: 0939.385.***)

Trả lời:

Chào bạn!

Mề đay dị ứng thường không nguy hiểm và sẽ tự khỏi trong vòng vài giờ hoặc vài ngày. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm gặp, mề đay dị ứng có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, bao gồm:

  • Phù Quincke: Sưng tấy ở mặt, môi, mí mắt, lưỡi hoặc cổ họng. Biến chứng này có thể gây khó thở nếu không được điều trị kịp thời.
  • Sốc phản vệ: Đây là phản ứng dị ứng nghiêm trọng nhất, có thể gây tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Các triệu chứng của sốc phản vệ bao gồm khó thở, thở khò khè, chóng mặt, ngất xỉu và giảm huyết áp.

Me-day-di-ung-co-the-gay-phu-quincke-gay-sung-tay-o-moi,-mi-mat.webp

Mề đay dị ứng có thể gây phù quincke gây sưng tấy ở môi, mí mắt…

Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo mề đay dị ứng cần đi thăm khám bác sĩ như: Mề đay không cải thiện sau vài ngày, khó thở hoặc thở khò khè. Có triệu chứng sưng tấy ở mặt, môi, mí mắt, lưỡi hoặc cổ họng, hạ huyết áp…

Để phòng ngừa và cải thiện mề đay dị ứng, bạn nên:

  • Tránh các tác nhân gây dị ứng đã biết.
  • Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát.
  • Tránh gãi các nốt mề đay.
  • Sử dụng thuốc chống dị ứng theo chỉ định của bác sĩ.
  • Sử dụng viên uống Phụ Bì Khang có thành phần là cao nhàu, cao gan, L-carnitine fumarate giúp tăng cường sức đề kháng tốt cho gan thận sẽ giảm nhanh triệu chứng mề đay dị ứng và còn ngăn ngừa tái phát hiệu quả. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ lượng tử nên sẽ giúp thu được hàm lượng hoạt chất cao lại an toàn, lành tính. Phụ Bì Khang hân hạnh đồng hành cũng ngày dị ứng thế giới 8/7

Nếu bạn còn thắc mắc về mề đay dị ứng hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp nhé. Và đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần cao nhàu để cải thiện nhanh tình trạng này nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Linh Chi

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-phu-bi-khang.webp

Bình luận