Nội tiết tố đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ sức khỏe tổng thể. Khi nội tiết tố mất cân bằng sẽ làm thay đổi tâm trạng, tăng cân, lão hóa da, mất ngủ, giảm ham muốn tình dục,... Vậy uống gì để cân bằng nội tiết tố nữ? Đừng bỏ lỡ 5 lời khuyên dưới đây đến từ chuyên gia sản phụ khoa!

Uống gì để cân bằng nội tiết tố nữ? - Nước chanh

Trả lời câu hỏi uống gì để cân bằng nội tiết tố, lời khuyên đầu tiên là nước chanh. Quả chanh nổi tiếng với hàm lượng cao vitamin C, giúp cải thiện khả năng miễn dịch, tăng cường năng lượng và giúp da trở nên đẹp hơn. 

Uống 1 cốc nước ấm với nửa quả chanh vào mỗi buổi sáng còn hỗ trợ thải độc gan, giúp tiêu hóa tốt và cân bằng nội tiết tố nữ. Vì vậy, để cân bằng nội tiết tố nữ, hãy bắt đầu ngay với nước chanh ấm bạn nhé!

Uống nước chanh giúp cân bằng nội tiết tố

Uống nước chanh giúp cân bằng nội tiết tố

Cân bằng nội tiết tố nhờ uống trà xanh

Trà xanh là một trong những thức uống tốt nhất để cân bằng nội tiết tố vì giàu chất chống oxy hóa mạnh. Nguồn chất chống oxy hóa phong phú trong trà xanh có tác dụng chống lại các hóa chất gây tổn hại tế bào thúc đẩy quá trình lão hóa, tiểu đường và bệnh Alzheimer. Các chất chống oxy hóa này giúp giảm insulin và estradiol ở phụ nữ, giảm nguy cơ ung thư vú.

Chất chống oxy hóa trong trà xanh còn giúp chống lại gốc tự do, đồng thời làm cho các mạch máu linh hoạt hơn, giảm tắc nghẽn mạch máu. Không những thế, đồ uống này còn chứa axit amin L-Theanine góp phần cân bằng nội tiết tố nữ. 

Bên cạnh đó, trà xanh còn giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân, sạch mụn gây ra do nội tiết tố. Để có kết quả tốt nhất trong việc điều hòa nội tiết tố nữ, chị em hãy uống 2 ly trà xanh mỗi ngày.

Sữa vàng giúp cân bằng nội tiết tố

Sữa vàng là thức uống nổi tiếng của Ấn Độ mang lại một số lợi ích chữa bệnh cho cơ thể. Thành phần chính trong sữa vàng là nghệ - gia vị có chất chống oxy hóa giúp chống lại tổn thương tế bào, giảm mức độ căng thẳng và giảm mức độ viêm nhiễm của cơ thể. Chúng cũng thúc đẩy sản xuất serotonin và dopamine, làm giảm các triệu chứng mất ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Bên cạnh đó, nhờ có chứa hợp chất curcumin mô phỏng hoạt động của estrogen, nên việc uống một ly sữa nghệ cũng tác động tích cực đến sự trao đổi chất của estrogen, giảm thiểu cơn đau kinh nguyệt, điều hòa chu kỳ kinh.

Đây được đánh giá là thức uống tuyệt vời vừa giúp cân bằng nội tiết tố nữ, vừa làm trẻ hóa da, giảm chứng chuột rút khi có kinh.

Cân bằng nội tiết tố nhờ sữa vàng

Cân bằng nội tiết tố nhờ sữa vàng

Uống trà lá mâm xôi giúp nội tiết tố được cân bằng

Lá mâm xôi từ lâu đã được sử dụng để tăng cường cơ tử cung. Kết quả nghiên cứu cho thấy, quả mâm xôi cũng rất hữu ích đối với tình trạng mất cân bằng hormone trong cơ thể. 

Cách pha chế loại trà này rất đơn giản – tất cả những gì bạn cần làm là đổ 1 thìa lá mâm xôi với 200ml nước sôi và đợi 10 phút. Trà này nên được thưởng thức trong ngày, không uống trước khi đi ngủ.

Bổ sung soy isoflavones và pregnenolone giúp cân bằng nội tiết tố tự nhiên

Để chị em an tâm khi lựa chọn uống gì giúp cân bằng nội tiết tố, các chuyên gia đã nghiên cứu, bào chế thành công viên nang chứa bộ đôi soy isoflavones và pregnenolone. Sản phẩm có các thành phần giúp cân bằng nội tiết tố nữ, cụ thể:

Pregnenolone là một chất tiền hormone, được chiết xuất từ củ mài. Đây được coi là “cội nguồn” của nhiều hormone khác, đặc biệt là hormone sinh dục. Trong cơ thể, pregnenolone chuyển hóa thành androstenedione, testosterone và estrogen. Do đó, pregnenolone giúp bổ sung nội tiết tố đang suy giảm ở người phụ nữ giúp cân bằng lại hormone trong cơ thể. 

Isoflavone: Chiết xuất từ đậu nành, tác dụng giống như estrogen và do đó được gọi là “phytoestrogens” hay estrogen thực vật. Đặc biệt hữu ích trong việc bù trừ vào sự thiếu hụt hormone của phụ nữ, giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư vú, tử cung; loãng xương và bệnh tim mạch. 

Sản phẩm chứa soy isoflavones và pregnenolone giúp cân bằng nội tiết tố theo nhu cầu cơ thể, không gây dư thừa

Sản phẩm chứa soy isoflavones và pregnenolone giúp cân bằng nội tiết tố theo nhu cầu cơ thể, không gây dư thừa

Do nội tiết tố được bổ sung dưới dạng tiền chất và từ thực vật, nên viên nang chứa các thành phần này giúp điều hòa hormone theo nhu cầu cơ thể: Tăng lượng hormone khi cơ thể đang thiếu, giúp cân bằng lại hormone trong cơ thể mà không gây dư thừa, không gây tác dụng phụ. 

>>> XEM THÊM: Khi bị rối loạn nội tiết tố nữ phải làm sao?

Bài viết đã cung cấp 5 lời khuyên trả lời cho thắc mắc “uống gì cân bằng nội tiết tố”. Nếu vẫn còn băn khoăn cần được giải đáp, hãy để lại bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ tư vấn sớm nhất!

Tài liệu tham khảo:

https://www.thequint.com/fit/5-drinks-to-fight-against-hormonal-imbalance#read-more

Dược sĩ Quỳnh Hương

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Spacaps.webp​​​​​​​

Bình luận