Lá kinh giới sở hữu nhiều hợp chất có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn và chống dị ứng. Nhờ vậy, loại thảo mộc này được cho là có thể giúp giảm ngứa rát, sưng tấy do mề đay. Hãy tham khảo bài viết này để biết cách chữa mề đay bằng lá kinh giới an toàn và hiệu quả nhé!

Tác dụng trị mề đay của lá kinh giới

Lá kinh giới là loại thảo mộc phổ biến được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực và y học dân gian. Theo truyền thống, lá kinh giới được xem như có khả năng trị một số bệnh lý, bao gồm cả mề đay.

Lá kinh giới sở hữu nhiều hợp chất có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn và chống dị ứng. Nhờ vậy, loại thảo mộc này được cho là có thể giúp:

  • Giảm ngứa rát, sưng tấy do mề đay: Các hoạt chất trong lá kinh giới có thể giúp làm dịu da, giảm kích ứng và giảm cảm giác ngứa rát khó chịu.
  • Hạn chế nổi mẩn: Lá kinh giới được cho là có khả năng chống lại các tác nhân gây dị ứng, từ đó giúp giảm nguy cơ xuất hiện mẩn đỏ, sẩn ngứa.
  • Tăng cường sức đề kháng: Lá kinh giới chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, góp phần phòng ngừa mề đay tái phát.

La-kinh-gioi-co-tac-dung-giam-ngua,-rat,-sung-tay-do-me-day.jpg

Lá kinh giới có tác dụng giảm ngứa, rát, sưng tấy do mề đay

Cách chữa mề đay bằng lá kinh giới

Lá kinh giới có tính kháng viêm, chống dị ứng nên thường được dùng để chữa mề đay. Có hai cách phổ biến để sử dụng lá kinh giới trị mề đay, bao gồm:

Cách 1: Dùng hỗn hợp lá kinh giới đắp lên vùng da bị mề đay. Cách thực hiện: Rửa sạch 1 nắm lá kinh giới tươi, để ráo nước sau đó giã nát lá kinh giới hoặc xay nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị tổn thương trong 15-20 phút rồi rửa sạch da với nước ấm. Bạn thực hiện 2-3 lần mỗi ngày cho đến khi triệu chứng cải thiện.

Cách 2: Tắm với nước lá kinh giới. Cách làm: Đun sôi 1 lít nước, sau đó cho 200g lá kinh giới đã rửa sạch vào nồi, rồi giảm lửa nhỏ và đun thêm 10-15 phút. Để nước nguội bớt, sau đó pha loãng với nước ấm và tắm, thực hiện 2-3 lần mỗi ngày.

Dung-la-kinh-gioi-gia-nat-dap-len-vung-da-bi-me-day,-giup-diu-da-giam-ngua.jpg

Dùng lá kinh giới giã nát đắp lên vùng da bị mề đay, giúp dịu da giảm ngứa

Xem thêm: Cách trị mề đay bằng lá khế đơn giản, hiệu quả cao

Lưu ý khi sử dụng lá kinh giới trị mề đay

Mặc dù lá kinh giới được sử dụng rộng rãi trong dân gian để trị mề đay, nhưng hiện nay vẫn chưa có đủ bằng chứng khoa học xác nhận hiệu quả của phương pháp này. Vì vậy, để phòng tránh rủi ro và tăng hiệu quả điều trị mề đay bằng lá kinh giới thì người bệnh cần lưu ý một vài vấn đề sau:

  • Nên chọn lá kinh giới tươi, xanh, không bị dập nát hay hư hỏng.
  • Rửa sạch lá kinh giới kỹ lưỡng trước khi sử dụng.
  • Không sử dụng lá kinh giới nếu bạn có dị ứng với bất kỳ thành phần nào của loại thảo mộc này.
  • Ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ nếu tình trạng mề đay không cải thiện sau vài ngày hoặc trở nên tồi tệ hơn.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng lá kinh giới trị mề đay.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện mề đay

Lá kinh giới có thể là một phương pháp hỗ trợ điều trị mề đay an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây chỉ là phương pháp hỗ trợ tạm thời. Tốt nhất người bệnh nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc dược liệu thiên nhiên, chứa thành phần chính từ cao nhàu sẽ giúp đẩy lùi mề đay dị ứng và phòng ngừa tái phát hiệu quả.

Cao-nhau-giup-cai-thien-me-day-hieu-qua.jpg

Cao nhàu giúp cải thiện mề đay hiệu quả

Từ xa xưa người dân ở Diễn Châu, Nghệ An nhờ uống nước trái nhàu sức khỏe của người dân rất tốt, không ai bị mề đay dị ứng. Sau này, các nhà khoa học đã nghiên cứu cho ra đời viên uống thảo dược có sự kết hợp của cao nhàu, cao gan, L-carnitine fumarate giúp làm giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy, sẩn đỏ, phù nề, da căng nóng mề đay dị ứng và ngăn ngừa mề đay dị ứng tái phát. 

Trên đây là những cách dùng lá kinh giới trị mề đay an toàn và hiệu quả. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm được cách khắc phục tình trạng mề đay phù hợp. Nếu có còn điều gì thắc mắc, hãy để lại comment hoặc số điện thoại cho chúng tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào nào liên quan đến vấn đề này nhé!

Dược sĩ Linh Chi

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-phu-bi-khang.webp

Bình luận