Câu hỏi: Chào chuyên gia, cháu 22 tuổi và có mụn từ khi 17 tuổi và đến giờ mụn vẫn tái phát thường xuyên. Xin hỏi chuyên gia làm thế nào để cháu cải thiện được tình trạng này?

phat_ban_mun_trung_ca_la_gi.webp

Làm thế nào để ngăn mụn trứng cá tái phát?

Trả lời:

Chào bạn, 

Mụn trứng cá là một trong những tình trạng viêm da rất dễ hình thành và tái phát nhiều lần, rất khó để đẩy lùi hoàn toàn chúng. Các chuyên gia da liễu đã tổng hợp và đưa ra một số lời khuyên để phòng tránh sự phát triển của tình trạng này, bao gồm:

  • Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt với tần suất vừa đủ. Không nên rửa với xà phòng, sữa rửa mặt quá 2 lần/ngày. Điều này sẽ làm mất cân bằng pH trên da và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Không chà xát da tại các vị trí đang nổi mụn, điều này sẽ khiến nhiễm trùng bị đẩy vào sâu trong da hơn, gây, tắc nghẽn, sưng đỏ và viêm đau nghiêm trọng.

  • Tránh chạm vào mặt một cách tối đa.

Giữ điện thoại cách xa mặt khi nói chuyện điện thoại, vì trên điện thoại có khả năng chứa vi khuẩn. Rửa tay thường xuyên, đặc biệt là trước khi thoa kem, tẩy tế bào chết hoặc trang điểm.

Đối với mụn ở lưng, vai hoặc ngực, nên mặc quần áo rộng rãi và thoáng mát khi ở nhà, hạn chế ra ngoài. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì nó có thể kích thích da sản xuất nhiều bã nhờn hơn và khiến mụn hình thành.

  • Tránh lo lắng, căng thẳng... vì đây cũng là nguyên nhân gây bệnh mụn trứng cá.

Mụn trứng cá tuy không phải là tình trạng quá nguy hiểm, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Do đó, khi bị mụn trứng cá, bệnh nhân nên được khám da liễu và có biện pháp điều trị - phòng ngừa phù hợp theo từng loại mụn.

  • Sử dụng kem bôi thảo dược chiết xuất từ lá Neem

Nếu bạn đã bị mụn trứng cá nhiều năm thì làn da thường đã trải qua rất nhiều loại kem và thuốc trị mụn. Thông thường chúng là các chất hóa học, có hiệu quả điều trị nhanh giúp kháng khuẩn, chống viêm, giảm bít tắc bã nhờn. Nhưng chúng có tác dụng phụ đó làm gây yếu hàng rào bảo vệ da, khiến da suy giảm sức đề kháng. Hiện nay xu hướng trị mụn đó là vừa trị mụn vừa phòng ngừa mụn bằng cách cải thiện hàng rào bảo vệ da. Do đó kem thảo dược chiết xuất từ lá Neem là một lựa chọn rất phù hợp. Sản phẩm có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm từ thực vật, do đó vẫn có khả năng điều trị mụn mà không gây tổn hại cho làn da, ngược lại còn giúp da phục hồi nhanh hơn, sạch thâm và ngăn ngừa mụn tái phát.

Nếu còn câu hỏi về quá trình chăm sóc da, đừng quên nhắn tin cho chuyên gia của chúng tôi nhé

Dược Sỹ Mai Trang

Kem thảo dược ngừa mụn da azacne.webp

Bình luận