Câu hỏi: Tôi 35 tuổi, có sỏi túi mật 8,2mm, thỉnh thoảng hơi đau bụng, khó tiêu. Vậy mong được chuyên gia cho lời khuyên làm sao để giảm các triệu chứng hiện tại

Trả lời:

Chào bạn,

Sỏi túi mật 8,2mm là kích thước trung bình và hiện các triệu chứng như đau bụng, khó tiêu chỉ thỉnh thoảng xuất hiện nên bác sĩ chưa chỉ định cho bạn cắt túi mật. 

Để giảm các triệu chứng này, 3 lời khuyên dưới đây là tốt nhất cho bạn.

Thứ nhất, bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn hằng ngày theo một số lưu ý sau:

  • Tăng cường ăn rau xanh và hoa quả tươi, đặc biệt là các thực phẩm nhiều tính nhớt như rau mồng tơi, rau khoai lang, quả đậu bắp… Hạn chế ăn các thực phẩm nhiều chất béo, dầu mỡ, nhiều tinh bột.
  • Uống tối thiểu 1,5 lít nước mỗi ngày. Hạn chế uống bia rượu, cà phê, trà đặc hay hút thuốc lá.
  • Chia nhỏ thành nhiều bữa nhỏ trong ngày và không ăn quá no trong một bữa.

Thứ 2, bạn nên duy trì thói quen tập thể dục. Chỉ cần tập luyện mỗi ngày khoảng 30 phút cũng giúp cho dịch mật lưu thông tốt hơn và tăng hiệu quả bài mòn sỏi. Bạn hãy tập bất kì môn thể thao nào bạn thấy yêu thích và không nên nghỉ quá 2 ngày liên tiếp.

Thứ 3, bạn nên sử dụng ngay bài thuốc từ 8 thảo dược quý: Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Hoàng bá, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Sài hồ, Chỉ xác. 

Sự kết hợp hoàn hảo các thảo dược trong bài thuốc này giúp lợi mật, tăng cường chức năng gan và kích thích tiêu hóa. Nhờ đó: 

- Cải thiện triệu chứng bệnh sỏi mật như đau hạ sườn phải, đầy trướng, khó tiêu, vàng da, vàng mắt,... chỉ sau 2-4 tuần. Nhiều người còn thấy nhẹ nhõm bụng dạ, ăn uống thoải mái hơn ngay từ ngày đầu tiên sử dụng.

- Bào mòn và giảm kích thước sỏi mật (sỏi túi mật, sỏi đường mật trong gan, sỏi ống mật chủ)

- Cải thiện và phòng ngừa biến chứng viêm túi mật, viêm đường mật

- Ngăn sỏi mật tái phát sau cắt túi mật hay can thiệp lấy sỏi.

8 thảo dược quý giúp tán sỏi mật hiệu quả

Trên đây là những giải đáp các băn khoăn về Làm thế nào để giảm đau bụng, khó tiêu do sỏi mật 8,2mm?”. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì bạn đừng ngần ngại hãy để lại bình luận để các chuyên gia tư vấn và giải đáp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Chúc bạn sức khỏe!

 

Chân-ĐT---KDKaa.webp

Bình luận