Chào chuyên gia, em năm nay 31 tuổi, kỳ kinh nguyệt nào của em máu cũng bị thâm đen. Không biết tình trạng này có thể là do nguyên nhân gì? Làm sao để cải thiện ạ? Xin chuyên gia giải đáp!

(Bích Hiền - An Giang)

Chuyên gia trả lời: 

Chào bạn!

Kinh nguyệt thâm đen là tình trạng nhiều chị em gặp phải trong chu kỳ kinh nguyệt. Nguyên nhân của kinh nguyệt thâm đen có thể do nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm:

  1. Tắc nghẽn máu: Khi máu trong tử cung tắc nghẽn có thể bị ứ đọng và gây tình trạng kinh nguyệt thâm đen.
  2. Khối u xơ tử cung: Sự hình thành của khối u xơ trong tử cung có thể gây rối loạn kinh nguyệt kèm theo máu trong chu kỳ bị thâm đen.
  3. Viêm nhiễm: Viêm nhiễm trong tử cung hoặc âm đạo có thể gây tình trạng máu kinh nguyệt có màu bất thường hoặc thâm đen.
  4. Sử dụng các phương pháp tránh thai nội tiết tố: Thuốc tránh thai hoặc các loại que tránh thai có thể làm cho kinh nguyệt bị thâm đen.
  5. Rối loạn nội tiết tố: Rối loạn nội tiết tố là một trong những yếu tố gây nhiều bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, trong đó có tình trạng máu kinh nguyệt bị thâm đen.
  6. Sử dụng thuốc: Một số loại thuốc như thuốc điều trị ung thư có thể gây các tác dụng phụ, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, máu ra màu thâm đen.

Nếu bạn gặp phải triệu chứng kinh nguyệt bị thâm đen, hãy tìm kiếm sự tư vấn của bác sĩ để biết được nguyên nhân cụ thể và có phương pháp điều trị phù hợp, kịp thời. 

Bên cạnh đó, để giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt thâm đen và hạn chế ảnh hưởng đến khả năng sinh sản trong tương lai thì bạn có thể sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành đan sâm, sài hồ bắc, hương phụ, N-acetyl-L-cysteine. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch, chống viêm, từ đó điều hòa kinh nguyệt, khắc phục tình trạng máu kinh thâm đen, vón cục, đau bụng kinh,... Nếu bạn còn câu hỏi nào hãy bình luận bên dưới để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận