Câu hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 49 tuổi, tôi bị mất ngủ kéo dài khoảng hơn 1  năm nay. Có những đêm gần như tôi thức trắng không ngủ được chút nào. Hoặc có ngủ được thì cũng rất dễ tỉnh giấc, cứ trằn trọc không yên. Sáng dậy người tôi rất uể oải, mắt lờ đờ, không tập trung làm được gì cả. Xin được bác sĩ tư vấn cách nào chữa mất ngủ giúp tôi.

(Nguyễn Thị Anh, Sơn Tây)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mất ngủ nhưng nguyên nhân thường gặp là do sự suy yếu về sức khỏe hệ thần kinh (suy nhược thần kinh), dẫn đến giảm chất lượng của giấc ngủ. Tình trạng này kéo dài khiến người bệnh ngủ chập chờn không sâu giấc hoặc ngủ mơ màng, đặc biệt buổi sáng thức dậy có thể gặp tình trạng không tỉnh táo để làm việc được bình thường giống như trường hợp bạn đang gặp phải.

Hiện nay người bệnh thường sử dụng các thuốc Tây y để điều trị mất ngủ. Bên cạnh ưu điểm giúp người bệnh nhanh chóng chìm vào giấc ngủ thì nhược điểm lớn nhất của các thuốc này là có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, khiến bệnh nhân lệ thuộc vào thuốc và nhờn thuốc. Vì vậy, giải pháp hiệu quả và giúp giữ được kết quả bền vững hơn chính là sử dụng những sản phẩm thảo dược có tác dụng an thần, gây ngủ, giúp nâng cao sức khỏe hệ thần kinh, nuôi dưỡng hệ thần kinh từ đó giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ một cách hiệu quả.

Tiêu biểu có sản phẩm từ hợp hoan bì - thảo dược chữa mất ngủ đã được ông cha ta sử dụng từ xa xưa. Hợp hoan bì đã được chứng minh về tác dụng tăng cường sản sinh serotonin nội sinh giúp điều hòa giấc ngủ và tâm trạng hiệu quả. Sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều vị thuốc quý khác như hồng táo, táo nhân, ngũ vị tử, uất kim… có tác dụng tăng cường sức khỏe hệ thần kinh, ngăn ngừa chứng mất ngủ tái phát.

Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không có tác dụng phụ hay gây nhờn thuốc. Đồng thời, bạn có thể kết hợp sử dụng sản phẩm và áp dụng một số phương pháp giúp tăng cường lưu thông khí huyết, cải thiện chất lượng giấc ngủ như: Ngâm chân với nước ấm và gừng trước khi đi ngủ, đi bộ 30 phút mỗi ngày,... để có hiệu quả tối ưu nhất

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về cách chữa mất ngủ kéo dài, vui lòng để lại bình luận để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhất!

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận