Câu hỏi: Chào bác sĩ, dạo gần đây tôi cảm thấy cơ thể mình tăng cân nhanh chóng mặc dù không thay đổi chế độ ăn uống hay tập luyện. Tôi lo lắng rằng mình có thể bị béo phì. Liệu bệnh tuyến giáp có liên quan gì đến việc tăng cân này không ạ? (Nguyễn Văn Hồng, Bắc Ninh)

Trả lời: Chào bạn, cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi. Đúng vậy, bệnh tuyến giáp có thể ảnh hưởng đến cân nặng của bạn, bao gồm cả việc tăng cân. Khi tuyến giáp hoạt động kém, cơ thể bạn sẽ sản xuất ít hormone tuyến giáp hơn mức bình thường. Hormone tuyến giáp đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh quá trình trao đổi chất, do đó khi thiếu hụt, cơ thể bạn sẽ đốt cháy ít calo hơn, dẫn đến tích trữ mỡ thừa và tăng cân. Các triệu chứng khác của suy giáp bao gồm mệt mỏi, da khô, táo bón, và rụng tóc.

Ngược lại với suy giáp, cường giáp xảy ra khi tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone. Mặc dù có vẻ như tăng sản xuất hormone sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn và giảm cân, nhưng trên thực tế, cường giáp thường dẫn đến các triệu chứng như tăng cảm giác thèm ăn, bồn chồn, lo lắng, và khó ngủ. Những yếu tố này có thể khiến bạn ăn nhiều hơn nhưng cân nặng lại sụt giảm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để phòng ngừa bệnh tuyến giáp hiệu quả, bạn nên sử dụng kết hợp với sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất hải tảo. Từ xa xưa hải tảo đã được biết đến với tác dụng điều hòa miễn dịch, chống oxy hóa tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh Basedow. Nghiên cứu năm 2012 tại Úc chỉ ra rằng, hải tảo hỗ trợ làm nhỏ khối bướu cơ và tăng cường sức khỏe tuyến giáp giúp hỗ trợ đưa nồng độ hormone tuyến giáp về ngưỡng cho phép. Đặc biệt, theo khảo sát năm 2022 của VietNam Economy cho thấy: Có đến 97% người dùng hài lòng về sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất hải tảo.

Như vậy, bệnh tuyến giáp có ảnh hưởng đến cân nặng của bạn, để phòng ngừa và cải thiện bệnh tuyến giáp, bạn nên dùng sớm sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất hải tảo.

Để được tư vấn về các bệnh lý tuyến giáp như: Basedow, u tuyến giáp, suy giáp hãy để lại bình luận phía dưới, đội ngũ chuyên gia sẽ tư vấn sớm giúp bạn!

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Kim Ngân

box-igv.webp

Bình luận