Chào bạn

Hội chứng ruột kích thích (IBS - Irritable Bowel Syndrome) hay bệnh đại tràng co thắt không phải là một bệnh nguy hiểm, đe dọa tính mạng. Bệnh chủ yếu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người mắc phải do có thể gây ra những triệu chứng khó chịu như đau bụng, đầy hơi, đi ngoài nhiều lần, mót rặn, cảm giác đi không hết phân, phân sống lỏng nát...

Hội chứng ruột kích thích hoàn toàn có thể điều trị được. Trường hợp của bạn khả năng là do các triệu chứng vẫn còn nhẹ, tần suất xuất hiện chưa nhiều nên bác sĩ chưa kê đơn thuốc. Có rất nhiều người bệnh cũng như vậy nên bạn không cần quá lo lắng. Thay vì dùng thuốc, bạn có thể áp dụng các biện pháp không dùng thuốc như sau:

  • Tăng cường rau củ quả trong bữa ăn: Những thực phẩm này chứa nhiều chất xơ giúp cải thiện triệu chứng IBS, đặc biệt là táo bón. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng một số người có thể nhạy cảm với các thực phẩm này. Do đó, bạn nên tăng lượng chất xơ từ từ và uống đủ nước để không bị khó tiêu.

  • Tránh các đồ uống chứa chất kích thích: Đối với người bệnh IBS, các đồ uống chứa chất kích thích như rượu bia, cà phê có thể gây kích ứng và làm tăng nặng các triệu chứng. Do đó bạn nên hạn chế các đồ uống này.

  • Chú ý đến các loại thực phẩm gây kích ứng: Mỗi người bệnh bị hội chứng ruột kích thích có thể phản ứng mạnh với 1 số thực phẩm riêng biệt. Ví dụ có người sẽ thấy các triệu chứng xuất hiện nặng hơn khi uống sữa, nhưng người khác lại thấy khi ăn chocolate. Do đó hãy ghi chép lại tất cả các thực phẩm gây khó chịu cho bạn và tránh ăn chúng trong các lần sau. Đặc biệt trước khi ăn một món lạ, bạn cần ăn thử với lượng nhỏ để thử phản ứng của cơ thể.

  • Chia nhỏ bữa ăn: Ăn nhiều bữa nhỏ thay vì một bữa ăn lớn có thể giúp giảm tác động lên ruột, từ đó làm giảm triệu chứng IBS. Hãy thử ăn ít nhưng thường xuyên hơn và không ăn quá no, quá nhanh.

  • Quản lý stress: Stress có thể làm gia tăng các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích. Kỹ thuật giảm căng thẳng như yoga, thiền định, tập thể dục, và các phương pháp thư giãn có thể giúp giảm căng thẳng và cải thiện triệu chứng.

  • Điều chỉnh lối sống: Một số thay đổi lối sống như duy trì giấc ngủ đủ, tập thể dục đều đặn và hạn chế thuốc lá cũng được chứng minh có lợi cho người bị IBS.

  • Bổ sung lợi khuẩn và thảo dược: Nghiên cứu chứng minh các thảo dược như Sử quân tử, Bạch truật, Hoàng cầm, Mộc hương... hay vách tế bào lợi khuẩn ImmunebioV sẽ giúp tăng cường miễn dịch đường ruột, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau bụng, đi ngoài, đầy hơi... do hội chứng ruột kích thích gây ra. Tại Việt Nam, đã có những sản phẩm kết hợp các thảo dược, lợi khuẩn này, bạn có thể tham khảo để kiểm soát bệnh tốt hơn.

Nhìn chung, người bị hội chứng ruột kích thích hoàn toàn có thể sống hòa bình với căn bệnh này, thậm chí có cuộc sống giống như những người khỏe mạnh bình thường nếu điều trị sớm và đúng phương pháp. Do đó bạn hãy cố gắng áp dụng các lời khuyên kể trên một cách đều đặn. Nếu có băn khoăn, bạn có thể liên hệ đến hotline 0243.8461530 để được tư vấn.

Chúc bạn sức khỏe!

--------------------------------------------

TPBVSK Đại tràng Á Âu - Tiêu hóa khỏe, đại tràng êm

Với thành phần chính là Sử quân tử, vách tế bào lợi khuẩn ImmunebioV kết hợp cùng Bạch truật, Hoàng Cầm, Mộc hương, Kẽm, Dimethylglicine, TPBVSK Đại tràng Á Âu hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, cải thiện các biểu hiện rối loạn tiêu hóa do đại tràng bị tổn thương hoặc kích thích, nâng cao sức đề kháng đường ruột.

Sản phẩm thích hợp với người bị rối loạn tiêu hóa do viêm đường ruột cấp và mạn tính, đại tràng co thắt với biểu hiện đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy hoặc táo bón, phân sống.

*Đại tràng Á Âu có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

dai-trang-a-au-tieu-hoa-khoe-dai-trang-em

 

Dược sĩ Hoàng Anh

Bình luận