Chào chuyên gia! Em mới đi khám sức khỏe và được biết mình đã nhiễm bệnh viêm gan siêu vi B HBsAg dương tính. Em muốn hỏi em cần điều trị như thế nào ạ?

Nguyễn Thị Vân (Cẩm Phả, Quảng Ninh)

Trả lời:

Chào bạn, thắc mắc của bạn được các chuyên gia trả lời như sau:

Xét nghiệm HBsAg dương tính hay (+)  có nghĩa là cơ thể bạn có sự hiện diện của virus viêm gan B. Nếu bạn bị nhiễm virus viêm gan B dưới 6 tháng, được gọi là viêm gan B cấp

Để biết rõ tình trạng hoạt động của virus, mức độ lây lan như thế nào thì bạn cần làm thêm các xét nghiệm HBeAg, đếm tải lượng HBV DNA, siêu âm, đánh giá chức năng gan… Những việc này sẽ giúp bác sĩ đánh giá tổng quan về mức độ tổn thương gan và có biện pháp điều trị kịp thời. Khi biết mình đang ở thể nào của bệnh mình sẽ có phương pháp điều trị hợp lý.

  • Nếu bạn đang ở giai đoạn cấp tính: Với người có sức khỏe bình thường, hệ miễn dịch cao sẽ tự khỏi mà không cần sự can thiệp của thuốc hay phương pháp điều trị nào. Do đó, nếu bạn phát hiện virus viêm gan B trong cơ thể ở giai đoạn cấp tính, hãy chăm sóc sức khỏe thật tốt, có lối sống lành mạnh để bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan, tăng sức đề kháng giúp hỗ trợ đào thải tốt virus ra khỏi cơ thể.
  • Nếu bạn đang ở thể người lành mang bệnh (thể ẩn): Tạm thời virus không hoạt động nên không gây ảnh hưởng tới hoạt động của gan. Tuy nhiên, người lành mang virus viêm gan B thì phải được kiểm tra sức khỏe và làm các xét nghiệm định kỳ có liên quan đến virus viêm gan B như: HBsAg, HBeAg, HBVDNA nhằm theo dõi chặt chẽ để đề phòng virus viêm gan B tái hoạt động. Bên cạnh đó, bảo vệ gan, khống chế virus tái hoạt động bằng một số thảo dược đã được khoa học chứng minh như cà gai leo, mật nhân.
  • Nếu bạn đang ở thể mạn tính đang hoạt động: Tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ kê thuốc kháng virus cho bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm  với thành phần từ thảo dược (cao cà gai leo, cao diệp hạ châu, cao lồng đèn) kết hợp với silybin phospholipid, dimethyl glycerin giúp hỗ trợ điều trị viêm gan B.

Cac-thanh-phan-giup-cai-thien-viem-gan-hieu-qua.webp

Các thành phần giúp cải thiện viêm gan hiệu quả

Nếu còn băn khoăn về các bệnh lý về gan như viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan, bạn hãy để lại bình luận phía dưới. Đội ngũ chuyên gia sẽ tư vấn sớm giúp bạn!

Chúc bạn sức khỏe! 

Dược sĩ Mộc Lan

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-ganliver.webp

Bình luận