Chào chuyên gia!

Hôm trước, em đi khám bệnh thì phát hiện bị viêm gan B dương tính, vậy em có thể sinh con bình thường được không, và mắc viêm gan B có lây nhiễm sang cho chồng con không ạ?

Nguyễn Thị Mai (Hải Phòng)

Chào bạn, với thắc mắc của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

Các con đường lây nhiễm viêm gan B bao gồm: đường máu, từ mẹ sang con và quan hệ tình dục. Vì vậy nên:

Nếu mang thai khi người mẹ mắc viêm gan B có thể lây nhiễm cho con. Đa số xảy ra trong thời kỳ chu sinh từ tuần thứ 28 của thai kỳ đến ngày thứ 7 sau sinh) hoặc vào những tháng đầu sau sinh, không lây nhiễm qua nhau thai. Do đó, để viêm gan B không lây từ mẹ sang con: khi mang bầu sức khỏe của bạn tốt, virus không hoạt động và đi thăm khám thai thường xuyên ăn uống nghỉ ngơi theo lời khuyên của bác sĩ. Quan trọng nhất ngay sau khi sinh con trong vòng 24h đầu bé được tiêm phòng vacxin và thực hiện tiêm đầy đủ các mũi tiếp theo theo quy định thì khả năng miễn nhiễm là rất cao bạn nhé.

Bên cạnh đó, người bị viêm gan B có thể lây nhiễm cho chồng nếu quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn, hoặc sử dụng chung các vật dụng cá nhân chưa sát trùng… Do đó, phòng không lây sang cho chồng thì chồng bạn cần thăm khám cụ thể xem đã bị viêm gan B hay chưa. Nếu chưa mắc, cần tiêm vacxin phòng lây nhiễm ngay.

Để điều trị viêm gan B hiệu quả bạn cần tuân thủ phác đồ của bác sĩ, có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý tránh thức khuya, làm việc quá sức.

Cac-con-duong-lay-nhiem-cua-viem-gan-B_11zon.webp

Các con đường lây nhiễm của viêm gan B

Có thể kết hợp điều trị viêm gan B bằng các sản phẩm thảo dược có tác dụng bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan và bảo vệ gan. Hiện nay nhiều người bệnh đã lựa chọn sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là silybin phospholipid, cao cà gai leo, cao diệp hạ châu, cao lồng đèn, dimethylglycine mang lại hiệu quả tốt. Sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm gan virus (nhất là viêm gan virus mạn tính thể hoạt động), làm chậm sự phát triển của xơ gan, tăng cường chức năng gan, giải độc gan, làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh gan.

Chúc bạn sức khỏe!

Để được tư vấn về các bệnh lý về gan như: Viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan,... hãy để lại bình luận phía dưới, đội ngũ chuyên gia sẽ tư vấn sớm giúp bạn!

Dược sĩ Mộc Lan

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-ganliver.webp

Bình luận