Việc giới thiệu rộng rãi các loại vắc-xin chủng ngừa thủy đậu tại Úc năm 2006 đã giúp cho hàng ngàn trẻ em tại quốc gia này được cứu sống hoặc không phải nhập viện do bệnh tiến triển nặng- một nghiên cứu gần đây cho thấy.

Tại Úc, tỷ lệ trẻ nhập viện do thủy đậu giảm nhờ tiêm phòng

Nghiên cứu này do Phó Giáo sư Helen Marshall đến từ Đại học the University of Adelaide và bệnh viện Women's and Children's Hospital cùng thực hiện với các chuyên gia của dự án the Paediatric Active Enhanced Disease Surveillance (PAEDS). Qua việc theo dõi 4 bệnh viện trẻ em tại Úc, các nhà khoa học nhận thấy, số trẻ nhập viện do mắc thủy đậu hoặc zona đã giảm 68% kể từ năm 2006.

Trước thời điểm ra đời vắc-xin phòng thủy đậu, mỗi năm tại Úc có khoảng 240.000 trường hợp mắc bệnh, trong đó, 1.500 ca phải nhập viện và 1 đến 16 trường hợp bị tử vong. Những trường hợp mắc bệnh phải nằm viện đa số là ở giai đoạn nặng và 80% trong số đó chưa được tiêm phòng. Tuy nhiên, sau khi vắc-xin phòng bệnh ra đời, các nhà khoa học nhận thấy, không có trường hợp tử vong nào được xác định tại 4 bệnh viện mà họ tham gia nghiên cứu trong khoảng thời gian từ 2007 đến 2010. Kết quả trên được công bố trực tuyến trên tạp chí The Pediatric Infectious Disease Journal.

“Những kết quả này là minh chứng mạnh mẽ cho tác dụng của vắc-xin phòng ngừa thủy đậu và sự cần thiết phải chủng ngừa cho tất cả trẻ em giúp chống lại căn bệnh này”, Phó Giáo sư Helen Marshall cho biết. Cũng theo ông, mức độ tuân thủ tiêm chủng cao hơn sẽ giúp hạn chế tỷ lệ trẻ em mắc bệnh nặng mà trong một số trường hợp cần phải chăm sóc, điều trị chuyên sâu. Qua kết quả của nghiên cứu, chúng ta có thể thấy vắc-xin góp phần tích cực giúp ngăn ngừa và hạn chế những hậu quả xấu do thủy đậu gây ra với sức khỏe của trẻ nhỏ cũng như giảm thiểu chi phí nhập viện mỗi năm tại Úc.

Tiem-phong-day-du-giup-tre-nho-ngan-ngua-thuy-dau-hieu-qua 

Tiêm phòng đầy đủ giúp trẻ nhỏ ngăn ngừa thủy đậu hiệu quả

Nano bạc – Giải pháp an toàn cho bệnh ngoài da do nhiễm virus

Thủy đậu không chỉ phổ biến tại Úc mà còn rất dễ bùng phát thành dịch bệnh trong điều kiện thời tiết ẩm thấp, thay đổi thất thường như ở Việt Nam. Và giải pháp đang được nhiều người lựa chọn để điều trị bệnh cho con em mình hiện nay là sử dụng sản phẩm bôi ngoài da chứa thành phần chính nano bạc. Lý do mà nano bạc được lựa chọn làm thành phần chủ đạo trong sản phẩm này là bởi nó giúp tiêu diệt mọi virus, vi khuẩn gây bệnh, làm lành tổn thương trên da một cách nhanh chóng. Sản phẩm còn chứa một số dược liệu khác như dịch chiết xoan Ấn Độ (neem hay cây sầu đâu), chitosan giúp đẩy nhanh quá trình điều trị, ngăn ngừa hình thành sẹo trên da, rất phù hợp dùng cho trẻ nhỏ mắc bệnh ngoài da do nhiễm virus, vi khuẩn như thủy đậu, tay chân miệng, zona thần kinh, bệnh sởi… Sử dụng sản phẩm gel bôi ngoài da chứa nano bạc cũng là cách đơn giản giúp cải thiện tình trạng bệnh và giảm thiểu tỷ lệ trẻ nhỏ mắc bệnh phải nhập viện hiện nay.

Bệnh thủy đậu nếu không điều trị đúng cách, kịp thời có thể gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn hậu quả này bằng cách tiêm phòng bệnh đầy đủ cho con em mình. Khi trẻ mắc bệnh, cần kết hợp nhiều biện pháp bao gồm: giữ vệ sinh sạch sẽ, ăn uống đủ chất kết hợp thoa gel bôi ngoài da chứa nano bạc mỗi ngày.

Tuấn Anh

Bình luận