Theo thống kê, có khoảng từ 20 - 50% phụ nữ độ tuổi sinh sản bị u xơ tử cung. Ở giai đoạn đầu, bệnh không gây triệu chứng rõ rệt nhưng nếu không điều trị sớm, khối u sẽ tăng kích thước và gây nhiều biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe. Vậy u xơ tử cung có chữa được không? Cách cải thiện bệnh này như thế nào?

U xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung là những khối u phát triển bất thường ở tử cung. Khi bị bệnh này, người bệnh sẽ gặp một số triệu chứng như rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, đau lưng, đau bụng hoặc đau khi quan hệ tình dục. Nhiều trường hợp còn bị táo bón, tiểu nhiều lần, tiểu rắt do khối u chèn ép vào đại tràng, bàng quang.

U-xo-tu-cung-la-benh-ly-nhieu-chi-em-gap-phai.jpg

U xơ tử cung là bệnh lý nhiều chị em gặp phải

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới sự hình thành u xơ tử cung như viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày, di truyền, chế độ ăn uống thiếu khoa học, lạm dụng thuốc tránh thai hoặc lười vận động, căng thẳng kéo dài,… Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy, nguyên nhân sâu xa gây u xơ tử cung là do tình trạng suy giảm năng lượng tế bào, mất hay giảm thông tin liên lạc giữa các tế bào, dẫn tới quá trình chết tế bào không theo chương trình. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến các tế bào tăng sinh bất thường và hình thành khối u.

U xơ tử cung có chữa khỏi được không? 

Hầu hết u xơ tử cung có tính chất lành tính, ít khi phát triển thành u ác tính. Do đó, nếu u xơ tử cung được phát hiện sớm và có phương pháp chữa trị phù hợp thì tỉ lệ chữa khỏi bệnh lên đến 100%.

Trong trường hợp phát hiện bệnh muộn hơn nhưng chưa có biến chứng thì khả năng chữa khỏi bệnh khá cao, có thể lên đến 90%. Tuy nhiên, các phương pháp điều trị có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai hoặc người bệnh cần duy trì các biện pháp phòng ngừa bệnh tái phát.

Bên cạnh đó, tùy vào từng kích thước, vị trí và tính chất khối u mà khả năng chữa khỏi bệnh sẽ khác nhau. Dựa trên kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

U-xo-tu-cung-co-the-chua-khoi-neu-duoc-phat-hien-va-dieu-tri-som.jpg

U xơ tử cung có thể chữa khỏi nếu được phát hiện và điều trị sớm

Các phương pháp điều trị u xơ tử cung hiện nay

Tùy vào tình hình sức khỏe của bệnh nhân, kích thước cũng như tính chất khối u, bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị u xơ tử cung phù hợp như nội khoa, phẫu thuật và kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược.

Điều trị nội khoa

Trong trường hợp kích thước khối u nhỏ, chưa có triệu chứng rõ ràng hoặc chưa xuất hiện biến chứng, người bệnh sẽ được kê một số thuốc nội tiết tố để cân bằng và ức chế sự tăng sinh estrogen. Tuy nhiên, chị em cần tuân thủ đúng theo đơn để tránh các tác dụng phụ.

Phẫu thuật

Trong trường hợp khối u kích thước lớn gây chèn ép các tạng hoặc khối u có thể gây biến chứng xoắn, vỡ, điều trị nội khoa không còn hiệu quả thì người bệnh sẽ được chỉ định mổ để loại bỏ khối u. Sau mổ, người bệnh cần có biện pháp phòng ngừa để phòng u xơ tử cung tái phát.

Phau-thuat-la-phuong-phap-dieu-tri-u-xo-tu-cung-pho-bien.webp

Phẫu thuật là phương pháp điều trị u xơ tử cung phổ biến

Kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược giúp cải thiện u xơ tử cung hiệu quả, an toàn

Ngoài các biện pháp điều trị u xơ tử cung trên đây, để tăng cường hiệu quả cải thiện bệnh, chị em có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng.

Sản phẩm được bào chế theo công nghệ lượng tử hiện đại, mang đến tác dụng hỗ trợ làm chậm sự tiến triển của u xơ tử cung, từ đó giảm kích thước khối u, cải thiện các triệu chứng đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt do khối u gây ra và phòng bệnh tái phát.

cay-trinh-nu-hoang-cung.jpg

Sản phẩm chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung giúp cải thiện u xơ tử cung hiệu quả

Sản phẩm thảo dược này đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 65% người bệnh giảm kích thước khối u xơ tử cung, 80% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả cải thiện tình trạng đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt,... do khối u gây ra mà rất an toàn, không gây tác dụng phụ.

Hy vọng bài viết đã giúp chị em trả lời câu hỏi: U xơ tử cung có chữa được không? Chị em hãy thực hiện lối sống, chế độ ăn uống khoa học, giảm căng thẳng, ngủ nghỉ đúng giờ và kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung mỗi ngày để xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng nhé. 

Nếu còn thắc mắc cần được tư vấn, chị em hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để được các chuyên gia sẽ hỗ trợ sớm nhất.

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Dược sĩ Lam Hồng

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-nga-phu-khang.webp

Bình luận