Hỏi: Thưa bác sĩ, người nhà tôi vừa phát hiện mắc viêm gan C, theo tôi được biết bệnh này có thể điều trị khỏi được. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi, bệnh này điều trị trong bao lâu và điều trị như thế nào ạ?

Trả lời:

Bệnh viêm gan virus C là bệnh truyền nhiễm do virus viêm gan C (Hepatitis C Virus – HCV) gây ra. HCV có 6 kiểu gen: 1, 2, 3, 4, 5, 6. Mỗi kiểu gen lại chia thành nhóm a, b… Ở Việt Nam, các kiểu gen thường gặp là 1, 6, 2 và 3. Nếu mắc viêm gan C type 2 hoặc type 3 thì thời gian chữa khỏi sẽ nhanh, còn type 1 và type 6 sẽ khó trị hơn, thời gian khỏi bệnh sẽ lâu hơn.

Tùy từng trường hợp cụ thể mà thầy thuốc sẽ lựa chọn phác đồ điều trị phù hợp với người bệnh. Vì vậy thời gian điều trị viêm gan virus C mạn tính có thể kéo dài khoảng 48 tháng, hoặc chỉ có 3-6 tháng.

Để phòng ngừa và cải thiện bệnh, bên cạnh việc áp dụng cách điều trị bằng tây y, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính là silybin phospholipids kết hợp với các thảo dược như: Cà gai leo, diệp hạ châu đắng, cao lồng đèn,… giúp:

  • Giảm sản sinh những chất trung gian gây viêm, bảo vệ gan, giảm tổn thương gan do virus viêm gan C, B,...

  • Tăng cường miễn dịch, ngăn chặn những tác nhân gây hại cho tế bào gan.

  • Chống oxy hóa, tăng cường chức năng gan, giảm tích tụ mỡ và hạ men gan, từ đó phục hồi những tế bào gan bị hư hại.

Nếu có thắc mắc về cách điều trị và phòng ngừa men viêm gan C, bạn vui lòng bình luận để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

Chúc bạn sức khỏe

Dược sĩ Mộc Lan

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-ganliver.webp

Bình luận