Câu hỏi: Chào chuyên gia, em mới được chẩn đoán bị u tuyến giáp. Em nghe nói người bị bệnh này không nên ăn bắp cải vì nó có thể ảnh hưởng đến tuyến giáp. Vậy thực sự có nên kiêng hoàn toàn bắp cải không ạ? (Nguyễn Thị Xuân, Hà Nam)

Chuyên gia trả lời: Bạn Xuân thân mến! Bắp cải chứa một chất gọi là goitrogen, có thể ảnh hưởng đến khả năng hấp thu iod của tuyến giáp. Tuy nhiên, lượng goitrogen này thường không đủ để gây ra vấn đề nghiêm trọng nếu bạn ăn bắp cải với lượng vừa phải và kết hợp với một chế độ ăn uống cân bằng.

Nếu bạn bị u tuyến giáp kèm suy giáp thì việc hạn chế các thực phẩm chứa goitrogen có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh. Ngược lại, nếu bạn bị u tuyến giáp kèm suy giáp, việc ăn quá nhiều bắp cải có thể không ảnh hưởng nhiều.

Bên cạnh chế độ ăn uống, để ngăn khối u tuyến giáp phát triển, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là chiết xuất hải tảo. Hải tảo là một loại rong biển có chứa nhiều iod và các chất dinh dưỡng tự nhiên giúp điều hòa hệ miễn dịch tác động vào căn nguyên gây u tuyến giáp, điều hòa nồng độ hormone tuyến giáp. Nghiên cứu tại Úc năm 2012 cho thấy: Hải tảo có chứa các hoạt chất sinh học như: Meroterpenoids, phlorotanin và fucoidan giúp kháng viêm, chống nhiễm khuẩn và kháng virus, chống ung thư tuyến giáp. Đặc biệt, các hoạt chất sinh học trong hải tảo còn giúp điều hòa hệ miễn dịch ngăn chặn sự phát triển của u, bướu tuyến giáp và bình ổn hormone tuyến giáp. 

Ngoài hải tảo sản phẩm còn chứa: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesium, kali iodid,… giúp điều hòa thân nhiệt, ổn định tim mạch, huyết áp, tăng cường sức khỏe, ngăn chặn những chất độc có thể gây ra tình trạng u tuyến giáp kèm cường giáp (u độc tuyến giáp).

Bạn nên uống sản phẩm chứa thành phần chính là chiết xuất hải tảo theo từng đợt liên tục từ 3-6 tháng, ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-4 viên, sử dụng trước bữa ăn 30 phút và sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Để được tư vấn về các bệnh lý tuyến giáp như: U tuyến giáp, cường giáp, suy giáp hãy để lại bình luận phía dưới, đội ngũ chuyên gia sẽ tư vấn sớm giúp bạn

Dược sĩ Kim Ngân

box-igv.webp

Bình luận