Câu hỏi: Chào chuyên gia! Tôi bị bướu cổ đơn thuần đã 2 năm nay kích thước 3*2mm. Chuyên gia cho tôi hỏi bị bướu cổ có uống được collagen không và làm sao để thu nhỏ kích thước bướu? (Nguyễn Vân Anh, Hà Nội)

Trả lời:
Chào chị Vân Anh! Cảm ơn chị đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! Chị Vân Anh thân mến! Với câu hỏi: Bị bướu cổ có uống collagen được không thì câu trả lời là CÓ, nhưng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tuân thủ liều lượng phù hợp: Liều lượng collagen phù hợp cho người bị bướu cổ là từ 10-20g/ngày. Nên chia nhỏ liều lượng và uống trong ngày để cơ thể dễ dàng hấp thu.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ: Trước khi sử dụng collagen, người bị bướu cổ nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể.
  • Tránh sử dụng collagen cùng lúc với thuốc điều trị bướu cổ: Một số loại collagen có thể tương tác với thuốc điều trị bướu cổ, làm giảm hiệu quả của thuốc.
  • Theo dõi sức khỏe trong quá trình sử dụng collagen: Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, cần ngưng sử dụng collagen và đến gặp bác sĩ.

Để thu nhỏ khối bướu cổ lành tính, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu i-ốt như: Tôm, cua, cá, rong biển,... Bên cạnh đó, bạn cần kết hợp sử dụng sản phẩm có chứa thành phần hải tảo.

Hải tảo là một loại rong biển có công dụng điều hòa miễn dịch, bổ sung iod hữu cơ tác động vào nguyên nhân phổ biến gây ra bướu cổ. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa khổ sâm nam, ba chạc, bán biên liên, neem, giúp kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ thu nhỏ bướu cổ một cách an toàn, hiệu quả.

Theo khảo sát năm 2022 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 97% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả của sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo. Vì vậy để cải thiện bướu cổ hiệu quả, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo mỗi ngày. Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc nên dễ dàng tìm mua.

Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Kim Ngân

box-igv.webp

Bình luận