Câu hỏi: Chào chuyên gia! Tôi đã được chẩn đoán mắc bệnh cường giáp và đã bắt đầu điều trị. Tôi muốn hỏi liệu thời gian điều trị bình thường cho bệnh cường giáp là bao lâu thì khỏi ạ? Mong chuyên gia giải đáp! (Nguyễn Hương Lan, Bắc Ninh)

Trả lời:

Chào bạn Hương Lan! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Bạn Hương Lan thân mến! Thời gian điều trị bệnh cường giáp thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm: Mức độ nghiêm trọng của bệnh, đáp ứng của thuốc và phương pháp điều trị. Tuy nhiên, điều trị bệnh cường giáp thường kéo dài trong khoảng từ vài tháng đến một vài năm.

Phương pháp phổ biến được sử dụng trong điều trị cường giáp đó là sử dụng thuốc ức chế sản xuất hormone giáp (thuốc kháng giáp). Loại thuốc này có thể làm giảm hoạt động của tuyến giáp và cải thiện các triệu chứng của bệnh. Ngoài ra, một số người có thể sẽ được chỉ định phẫu thuật loại bỏ một phần hoặc toàn bộ tuyến giáp.

Phuong-phap-phau-thuat-co-the-duoc-chi-dinh-trong-dieu-tri-cuong-giap.webp

Phương pháp phẫu thuật có thể được chỉ định trong điều trị cường giáp

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc tây, hiện nay nhiều người có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược. Tiêu biểu là sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo.

Từ xa xưa, hải tảo đã được sử dụng trong nhiều bài thuốc bệnh tuyến giáp. Ngày nay, dưới ánh sáng hiện đại, các nhà khoa học đã thấy rằng, hải tảo chứa nhiều hoạt chất sinh học giúp điều hòa hormone tuyến giáp, làm mềm khối bướu giáp, cải thiện các triệu chứng của cường chức năng tuyến giáp như: Nhịp tim nhanh, mệt mỏi, lo lắng, hồi hộp,....

Khi phối hợp hải tảo với một số thảo dược quý khác như: Khổ sâm nam, ba chạc, bán biên liên, lá neem (xoan Ấn Độ)… sẽ giúp giảm kích thước khối bướu cổ, tăng cường tác dụng điều hòa miễn dịch và điều hòa nồng độ hormone T3, T4 từ đó cải thiện cường giáp hiệu quả. Sản phẩm giúp cải thiện hiệu quả các triệu chứng của cường giáp. Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc nên dễ dàng tìm mua.

Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Kim Ngân

box-igv.webp

Bình luận