Câu hỏi: Tôi đi khám bác sĩ chỉ bảo gan nhiễm mỡ độ 1 mà không thấy kê gì vậy tôi có cần phải uống thuốc tây không hay là chỉ cần dùng thảo dược là khỏi được bệnh. Vậy chuyên gia cho tôi hỏi gan nhiễm mỡ độ 1 nên uống thuốc gì an toàn mà hiệu quả? 

Trả lời:

Chào bạn!

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh có 3 cấp độ tăng dần từ nhẹ  - trung bình - nặng. Gan nhiễm mỡ độ 1 là ở mức nhẹ, bệnh được xem là lành tính và bạn chưa cần phải dùng đến thuốc tây để điều trị gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, bạn cũng nên điều trị sớm để tránh bệnh tiến triển nặng hơn và gây nên những biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan. 

Với bệnh gan nhiễm mỡ độ 1, bạn hoàn toàn có thể dùng các loại thảo dược để cải thiện nhanh chóng bệnh, thậm chí là có thể khỏi hoàn toàn nếu kiên trì sử dụng và kết hợp thêm tập luyện, thay đổi lối sống. Các loại thảo dược tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ độ 1 bạn nên dùng như sau:

- Lá sen: Nghiên cứu khoa học tại Hàn Quốc năm 2015 đã chứng minh, cao lá sen có khả năng ức chế ức chế enzyme HMG-CoA, giúp giảm tổng hợp chất béo tại gan. Từ đó lá sen giúp giảm toàn diện các chỉ số mỡ máu xấu như cholesterol, triglycerid, LDL-C, giảm tích tụ chất béo tại gan, giảm tình trạng gan nhiễm mỡ.

- Hoàng bá: Berberin trong hoàng bá giúp giảm hiệu quả chỉ số cholesterol máu, bảo vệ thành mạch và ngăn ngừa xơ vữa động mạch hiệu quả.

- Tỏi: Ngoài công dụng nổi bật giảm cholesterol máu, tỏi còn có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ tế bào gan, giúp giảm tình trạng tổn thương gan do gan nhiễm mỡ.

Để tiện lợi nhất, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cao lá sen, kết hợp hoàng bá, tỏi hằng ngày, kết hợp tập luyện thể dục thể thao, ăn uống khoa học để cải thiện gan nhiễm mỡ độ 1 nhé.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc về việc điều trị gan nhiễm mỡ, bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 0243.8461530, chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn tận tình nhất. 

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về gan nhiễm mỡ và cách điều trị an toàn, hiệu quả

Dược sĩ Phương Anh

Bình luận