Câu hỏi: Bé nhà tôi 2 tuổi bị viêm da cơ địa, đã điều trị nhiều loại thuốc nhưng không thấy cải thiện, dừng thuốc lại tái phát. Xin hỏi, bé nhà tôi nên điều trị thế nào để an toàn mà vẫn hiệu quả ạ? (Bích Ngọc - Hải Dương)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Viêm da cơ địa là bệnh mạn tính do đó cần kiên trì điều trị chứ không thể 1, 2 ngày mà khỏi luôn được. Việc sử dụng thuốc điều trị là liên tục nên bạn cần hạn chế cho bé sử dụng các loại thuốc bôi tây y vì sẽ gây nhiều tác dụng phụ như mỏng da, teo da. 

Thay vào đó, bạn nên lựa chọn cho con mình những sản phẩm thảo dược có thành phần Kẽm salicylate, nano bạc, dầu dừa, neem,... rất an toàn, hiệu quả cho bé. Loại kem chứa những thảo dược này sẽ giúp tăng cường sức khỏe của làn da, tăng khả năng sát khuẩn, chống viêm và làm sạch da, giúp giảm dị ứng, giảm ngứa, tăng cường dưỡng ẩm và tái tạo da an toàn và hiệu quả, giảm nguy cơ viêm da cơ địa tái phát.

Bạn cũng lưu ý hạn chế cho bé ăn hải sản, thịt đỏ, đồ muối chua lên men như dưa muối, cà muối, sữa đậu nành nhé. Bạn cũng hạn chế cho bé tiếp xúc với xà phòng, hóa chất tẩy rửa vì dễ gây kích ứng da gây ngứa cho bé. 

Nếu bạn có băn khoăn gì cần tư vấn thêm, bạn có thể gọi tới hotline 0243.8461530 để được tư vấn.

Chúc bé sớm cải thiện bệnh!.

Eczestop.webp

Bình luận