Câu hỏi: Tôi bị viêm da cơ địa đã điều trị hơn 3 năm nay. Mỗi khi chuyển mùa thì bệnh lại tái phát. Xin hỏi vì sao bệnh viêm da cơ địa lại tái phát theo mùa ạ? Cách hạn chế bệnh viêm da cơ địa tái phát là gì ạ? (Bích Phương- Nam Định)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Bệnh viêm da cơ địa tuy không nguy hiểm nhưng gây ra nhiều phiền toái ảnh hưởng đến công việc hàng ngày và cuộc sống của bệnh nhân. Yếu tố môi trường và thời tiết có ảnh hưởng rất quan trọng khiến viêm da cơ địa hay tái phát.

Bệnh viêm da cơ địa nếu được chăm sóc tốt sẽ giảm đáng kể tình trạng ngứa ngáy khó chịu trên da. Tuy nhiên khi thời tiết chuyển mùa, nhiệt độ và độ ẩm sẽ có sự thay đổi rõ rệt. Chính sự thay đổi này khiến cho da của bệnh nhân gặp kích ứng và khiến viêm da cơ địa tái phát nhanh chóng.

Bệnh viêm da cơ địa hay tái phát theo mùa

Bệnh viêm da cơ địa hay tái phát theo mùa

Để cải thiện bệnh và hạn chế tái phát khi chuyển mùa, bệnh nhân bị viêm da cơ địa có thể áp dụng một số biện pháp sau:

- Hỏi ý kiến bác sĩ để sử dụng các thuốc giảm mẩn ngứa.

- Hạn chế các tác động của thời tiết bằng áo khoác, găng tay, ủng, mũ, hạn chế ăn những thực phẩm dễ gây kích thích bệnh phát triển như hải sản, thịt đỏ, nhộng tằm, đồ muối chua lên men…

- Vệ sinh thân thể thường xuyên. Chăm tập luyện để có sức khỏe tốt.

Bên cạnh đó, người bệnh viêm da cơ địa cần phục hồi, tái tạo, tăng cường sức khỏe cho làn da bằng những sản phẩm kem bôi ngoài da có nguồn gốc  từ thiên nhiên. Tiêu biểu là kem bôi chứa các thành phần: chiết xuất vỏ núc nác, tinh dầu hạt neem, nano bạc giúp kháng khuẩn, chống viêm, giảm ngứa, làm sạch da, dưỡng ẩm cho da, chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da.

Đặc biệt, người bị viêm da cơ địa cần tăng cường ăn rau quả tươi và uống nhiều nước để giúp thanh lọc cơ thể, dưỡng ẩm da. Tránh ngâm chân tay trong nước muối làm da khô và nứt sâu hơn. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cố gắng hạn chế tiếp xúc với hóa chất, giữ ấm cho tay chân và cơ thể; không được gãi hoặc chà xát mạnh làm tổn thương da, khiến da bị bong tróc, bội nhiễm khó chữa hơn.

Nếu bạn có băn khoăn gì cần tư vấn thêm, bạn có thể gọi tới hotline  0243.8461530 để được tư vấn.

Chúc bạn sức khỏe!

Eczestop.webp

Bình luận