Câu hỏi: Tôi 65 tuổi, bị phì đại tuyến tiền liệt, kích thước 52g. Tôi thường xuyên bị đi tiểu cả ngày lẫn đêm, mà tiểu khó, cảm giác đau khi tiểu, dòng tiểu khá yếu. Hiện tại tôi không muốn mổ, xin lời khuyên điều trị như thế nào cho hiệu quả và an toàn? (Nguyễn Hưng Hòa - Bắc Giang)

Trả lời:

Chào bác Hòa, cảm ơn bác đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Phì đại tiền liệt tuyến là một tình trạng khá phổ biến ở nam giới trung niên và cao tuổi. Đặc biệt khi tuổi càng cao thì tỷ lệ mắc bệnh càng tăng lên.

Khi tuyến tiền liệt phình to ra, chèn ép lên bàng quang gây kích thích bàng quang dẫn đến thường xuyên mót tiểu, tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm, đôi khi còn tiểu són cả ra quần. Việc chèn ép vào niệu đạo thì gây hẹp niệu đạo dẫn đến tiểu buốt, tiểu rắt, bí tiểu, tiểu khó, dòng tiểu yếu và thường là tiểu không hết bãi được.

Với trường hợp của bác bây giờ, kích thước tuyến tiền liệt là 52 gram nếu chưa muốn can thiệp phẫu thuật thì bác cần lưu ý những điều sau:

1. Thay đổi lối sống:

  • Hạn chế uống nước trước khi đi ngủ: Tránh uống nhiều nước trong 2 giờ trước khi đi ngủ để giảm bớt số lần đi tiểu đêm.
  • Hạn chế caffeine và rượu: Caffeine và rượu có thể làm tăng nhu cầu đi tiểu và khiến các triệu chứng tồi tệ hơn.
  • Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và có thể làm giảm các triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt.
  • Giảm cân: Nếu thừa cân hoặc béo phì, việc giảm cân có thể giúp cải thiện các triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt.
  • Bỏ hút thuốc lá: Hút thuốc lá có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt.

Giảm cân giúp hỗ trợ cải thiện phì đại tuyến tiền liệt

2. Sử dụng thuốc trong trường hợp rối loạn tiểu tiện ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống và dùng theo chỉ định của bác sĩ:

  • Thuốc chẹn alpha: Thuốc này giúp thư giãn cơ bắp ở cổ bàng quang và tuyến tiền liệt, giúp cải thiện dòng chảy của nước tiểu.
  • Thuốc ức chế 5-alpha reductase: Thuốc này giúp thu nhỏ tuyến tiền liệt, cải thiện các triệu chứng và giảm nguy cơ tiến triển của bệnh.
  • Thuốc chống co thắt bàng quang: Thuốc này giúp giảm co thắt bàng quang, giảm cảm giác tiểu rắt và tiểu gấp.

3. Sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị phì đại tuyến tiền liệt 

Nhiều chuyên gia khuyên rằng, người bệnh phì đại tuyến tiền liệt bên cạnh việc thay đổi lối sống, sử dụng thuốc khi thực sự cần thiết thì hãy kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị phì đại tuyến tiền liệt. Sản phẩm thảo dược được chuyên gia và nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn là sản phẩm chứa thành phần chính nụ tam thất và trinh nữ hoàng cung, kết hợp với các thảo dược quý khác như bòng bong, hoàng cầm, dành dành, betasitosterol vừa có tác dụng giúp ức chế tăng sinh tế bào, tăng cường miễn dịch, từ đó hỗ trợ làm giảm kích thước khối phì đại, giảm sự chèn ép lên bàng quang và niệu đạo, giúp cải thiện tình trạng tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, dòng tiểu yếu, tiểu không tự chủ. Đồng thời giúp chống viêm, kháng khuẩn, giảm kích thích bàng quang, từ đó cải thiện nhanh các triệu chứng tiểu tiện khó, tiểu rắt, tiểu són, tiểu không tự chủ... 

Sản phẩm chứa nụ tam thất và trinh nữ hoàng cung giúp hỗ trợ điều trị phì đại tuyến tiền liệt

Đặc biệt, sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế nên hiệu quả tác dụng cao, lại an toàn khi sử dụng lâu dài. Bác nên dùng sản phẩm chứa các thảo dược trên ngay từ hôm nay để sớm đạt được hiệu quả mong muốn bác nhé!

Chuyên gia thận tiết niệu - nam khoa

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-tien-liet-tuyen-a-au.webp

Bình luận