Số trẻ mắc bệnh sởi tăng cao từ đầu năm đến cuối tháng 5/2016 đã khiến Bộ Y tế của Singapore tiếp tục đưa ra lời kêu gọi các bậc cha mẹ cần tiêm phòng bệnh đầy đủ cho trẻ nhỏ. Thực trạng này càng cho thấy vai trò quan trọng của tiêm phòng đối với việc bảo vệ sức khỏe của trẻ và ngăn ngừa bệnh hiện nay.

Singapore: Số ca mắc bệnh sởi năm 2016 tăng cao

Theo báo cáo của Bộ Y tế Singapore, tính từ ngày 01/01/2016 – 21/05/2016, đã có 50 trường hợp mắc bệnh sởi, cao hơn khoảng 3 lần so với cùng kỳ năm 2015 (17 trường hợp mắc bệnh). Trong đó, có 34 trường hợp là trẻ em. Cụ thể, có 14 bé từ 1-6 tuổi không được tiêm phòng sởi và 3 trường hợp đã được tiêm 1 mũi vắc-xin sởi.

Theo Luật về các bệnh truyền nhiễm của Singapore thì việc tiêm phòng bệnh sởi, quai bị và rubella cho trẻ là bắt buộc. Mũi tiêm phòng đầu tiên cần thực hiện khi trẻ được 12 tháng tuổi và mũi thứ 2 cách mũi đầu 6 tháng. Tuy nhiên, thực tế, còn rất nhiều trường hợp các cha mẹ không đưa trẻ đi tiêm phòng đầy đủ.

Từ thực trạng đáng lo ngại này, Bộ Y tế Singapore cũng nhắc nhở các bậc cha mẹ đưa con em mình đi tiêm phòng đầy đủ. Ngoài ra, đối với các thành viên khác trong gia đình cũng nên tiêm phòng sởi.

 Tiem-phong-day-du-giup-phong-ngua-benh-soi-hieu-qua

Tiêm phòng đầy đủ giúp phòng ngừa bệnh sởi hiệu quả

Nano bạc – Giải pháp mới trong điều trị bệnh sởi hiện nay

Việc tiêm phòng đầy đủ sẽ giúp giảm nguy cơ mắc sởi và hạn chế biến chứng do bệnh. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là lời giải chính xác cho câu hỏi làm sao phòng ngừa và điều trị sởi hiệu quả? Đây cũng là vấn đề đang được đông đảo các nhà khoa học trên thế giới quan tâm, trong đó có Việt Nam.

Hiện nay, ở nước ta, để điều trị các bệnh ngoài da do virus bao gồm bệnh sởi, một giải pháp đang được đông đảo giới chuyên gia ưu tiên lựa chọn là sử dụng sản phẩm bôi ngoài da chứa nano bạc giúp diệt mọi virus, vi khuẩn gây bệnh. Tác dụng này càng được hoàn thiện hơn khi dùng nano bạc làm thành phần chính, kết hợp cùng một số dược liệu quý khác như dịch chiết xoan Ấn Độ (nem, cây sầu đâu), chitosan để bào chế dưới dạng sản phẩm gel bôi ngoài da tiện dùng. Sản phẩm này giúp làm sạch da, diệt vi khuẩn, thúc đẩy nhanh quá trình làm lành thương tổn trên da, ngăn ngừa sẹo và điều trị các bệnh ngoài da do nhiễm virus, vi khuẩn như sởi, tay chân miệng, thủy đậu… Đặc biệt, do có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên nên sản phẩm không gây bất kỳ tác dụng phụ nào đối với sức khỏe người dùng, kể cả trẻ nhỏ.

Để sởi không có cơ hội phát triển và lây lan rộng rãi trong cộng đồng thì việc tiêm phòng đầy đủ luôn là cần thiết. Đối với mỗi gia đình, bên cạnh việc nâng cao sức đề kháng bằng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học thì trong trường hợp trẻ mắc sởi, sử dụng gel làm sạch da chứa thành phần chính nano bạc cũng là cách hay giúp bạn bảo vệ sức khỏe cho con yêu.

Tuấn Minh

 

Bình luận