Câu hỏi: Chuyên gia cho tôi hỏi, tôi mới phát hiện bị vảy nến nên rất lo lắng, không biết bệnh này có gây ra những phiền toái nào trong cuộc sống, sinh hoạt hay không? (Kiều Loan - Hòa Bình).

Các phiền toái do vảy nến
Các phiền toái do vảy nến

Trả lời:

Chào Kiều Loan!

Bệnh vảy nến (hay vẩy da), là một bệnh da liễu liên quan đến tăng sinh tế bào da ồ ạt, gây ra các triệu chứng như bong tróc vảy, ngứa và viêm đỏ kèm đau rát. Dưới đây là một số phiền toái thường gặp khi bạn bị bệnh vảy nến:

  • Ngứa và đau: Một trong những triệu chứng chính của bệnh vảy nến là ngứa và đau rát trên da. Điều này có thể gây ra sự khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày.
  • Tình trạng da không đẹp: Vảy da và sự viêm nhiễm có thể làm cho da trở nên khó nhìn, và điều này có thể ảnh hưởng đến tâm lý, khiến bạn mất tự tin khi ra ngoài.
  • Các vấn đề trên da không thể chữa khỏi hoàn toàn: Bệnh vảy nến thường là một bệnh mạn tính, có nghĩa là nó có thể tái phát sau khi điều trị. Điều này có thể đòi hỏi bạn phải kiểm soát và chăm sóc da suốt đời.
  • Hạn chế trong việc lựa chọn trang phục: Bệnh vảy nến có thể làm cho việc chọn trang phục trở nên khó khăn, đặc biệt khi bạn cảm thấy tự ti về tình trạng da của mình.
  • Tác động tinh thần: Bệnh có thể gây ra căng thẳng, lo âu và tự ti. Việc phải đối mặt với triệu chứng và sự biểu hiện của bệnh có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và chất lượng cuộc sống của bạn.
  • Di truyền: Bệnh vảy nến có thể được di truyền trong gia đình, và nếu bạn hoặc người thân trong gia đình đã mắc bệnh này, con bạn có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Để quản lý bệnh vảy nến và giảm thiểu các phiền toái, bạn nên có phương pháp điều trị phù hợp. Xu hướng hiện nay là kết hợp thảo dược cùng tây y để tăng cường miễn dịch, hỗ trợ giảm các triệu chứng vảy nến hiệu quả hơn.

Trong đó, các chuyên gia khuyên người bị vảy nến nên chọn sản phẩm chứa thành phần chính là cây sói rừng. Từ xa xưa, sói rừng được dùng làm thuốc để giảm triệu chứng viêm, đau. Theo nghiên cứu năm 2009 của Đại học Thẩm Dương, Trung Quốc đưa ra kết luận: Dịch chiết sói rừng có tác dụng bảo vệ hệ miễn dịch của chuột thông qua việc làm gia tăng số lượng và tỷ lệ các tế bào miễn dịch. Chính vì vậy, sử dụng thêm các sản phẩm có thành phần chính từ sói rừng sẽ giúp điều hòa miễn dịch, hỗ trợ cải thiện bệnh vảy nến hiệu quả.

Nếu bạn Kiều Loan còn thắc mắc về bệnh vảy nến, hãy để lại thông tin ở phần bình luận để được giải đáp. 

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Thu Hiền

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-kim-mien-khang.webp

Bình luận