Đau khi quan hệ ở nữ giới là tình trạng không hiếm gặp, đặc biệt là các chị em gặp tình trạng khô hạn, viêm nhiễm phụ khoa sau khi sinh hoặc đang trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. Vậy nguyên nhân tình trạng này là gì? Cách cải thiện ra sao hiệu quả lâu dài, bền vững? Mời bạn xem chi tiết trong bài viết sau đây.

Triệu chứng đau khi quan hệ ở nữ giới

Đau khi quan hệ ở nữ giới sẽ có một số biểu hiện bao gồm: đau khi vừa mới thâm nhập vào vùng kín và đau khi dương vật thâm nhập sâu bên trong. Ngoài ra, chị em còn có cảm giác khó chịu, nóng rát, thậm chí chảy máu vùng kín. Điều này khiến “chuyện ấy” không như ý muốn, khó thăng hoa khi “yêu”.

dau-khi-quan-he.jpg

Đau khi quan hệ là tình trạng phổ biến ở nữ giới

Nguyên nhân gây đau khi quan hệ ở nữ giới

Đau rát, khó chịu khi làm “chuyện ấy” ở nữ giới do nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm:

  • Đau khi quan hệ tình dục lần đầu: Đây là biểu hiện sinh lý bình thường của cơ thể khi màng trinh bị rách và tổn thương. Đồng thời, tâm lý lo lắng của chị em trong lần đầu quan hệ cũng sẽ khiến cảm giác đau mạnh hơn.
  • Yếu tố tâm lý: Tâm lý lo lắng, căng thẳng cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu”, gây đau và tổn thương vùng kín.
  • Khô hạn vùng kín: Đây là nguyên nhân gây đau khi quan hệ phổ biến mà nhiều chị em gặp phải. Thông thường, nguyên nhân gây khô âm đạo là do sự suy giảm, thiếu hụt nội tiết tố nữ, dẫn đến giảm tiết dịch nhầy âm đạo khiến quá trình quan hệ đau rát khó chịu. Tình trạng khô hạn thường gặp ở phụ nữ sau sinh hoặc đang trong giai đoạn tiền mãn kinh/mãn kinh.
  • Do các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa ở bên ngoài hoặc bên trong âm đạo, tử cung hay buồng trứng. Viêm nhiễm phụ khoa không chỉ gây đau khi quan hệ mà còn kèm theo hàng loạt triệu chứng khó chịu khác như ngứa ở vùng kín, ra nhiều khí hư, nóng rát vùng kín,...

viem-phu-khoa-1.png

Viêm nhiễm phụ khoa có thể gây khô hạn, đau rát khi quan hệ

Ngoài các nguyên nhân trên, đau khi quan hệ cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý khác như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, viêm vùng chậu, lạc nội mạc tử cung,...

Cách cải thiện tình trạng đau khi quan hệ ở nữ giới

Đau khi quan hệ có thể được cải thiện hiệu quả, bền vững nếu chị em kiên trì áp dụng một số cách đơn giản sau đây.

Có chế độ ăn uống khoa học

Chị em đang bị đau rát khi quan hệ cần lưu ý chế độ ăn uống như sau:

  • Bổ sung các thực phẩm giàu phytoestrogen như đậu tương, hoa quả, các loại rau xanh, sữa chua, thực phẩm giàu omega-3,... Đây là các thực phẩm sẽ giúp chị em cải thiện tình trạng khô hạn, đau rát, đồng thời mang đến sự khỏe đẹp cho làn da, chống lão hóa hiệu quả.
  • Uống đủ 2 lít nước/ngày.
  • Tránh tiêu thụ các thực phẩm như đồ uống có cồn, chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ, nhiều đường,...

Chuẩn bị tâm lý

Chị em cần có tâm lý thoải mái, tránh lo lắng, căng thẳng. Ngoài ra, chị em đừng ngần ngại chia sẻ với chồng mình để được xoa dịu và gắn kết hơn.

Tập trung vào chất lượng “cuộc yêu”

Kéo dài màn dạo đầu, đổi không gian làm “chuyện ấy”, thay đổi các tư thế mới lạ sẽ giúp chị em tăng hưng phấn và khoái cảm cho cuộc yêu, giảm đau rát hiệu quả.

tap-trung-vao-man-dao-dau.webp

Tăng cường chất lượng “cuộc yêu” giúp chị em cải thiện khô hạn, đau rát hiệu quả

Sử dụng gel bôi trơn

Sử dụng gel bôi trơn là một biện pháp giải quyết tình trạng đau khi quan hệ một cách tạm thời. Tuy nhiên, bạn cần tránh lạm dụng chúng quá nhiều, vì thói quen này có thể làm tê liệt cơ chế sản sinh chất nhầy của cơ thể và tăng nguy cơ kích ứng, viêm nhiễm.

Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày

Duy trì tập thể dục 30 phút mỗi ngày như đi bộ, tập yoga, chạy bộ,... có thể giúp cải thiện tình trạng đau khi quan hệ, đồng thời tăng cường sức khỏe tổng thể.

Sử dụng thuốc

Trong trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa, bác sĩ có thể chỉ định chị em sử dụng một số loại thuốc kháng sinh điều trị phù hợp. Nếu chị em bị đau rát vùng kín do thiếu hụt nội tiết tố, bác sĩ có thể chỉ định liệu pháp thay thế hormone nhằm bổ sung nội tiết tố. 

Sử dụng sản phẩm thảo dược bổ sung nội tiết tố nữ, cải thiện tình trạng đau rát khi quan hệ

Như đã nói ở trên, suy giảm nội tiết tố là nguyên nhân phổ biến gây khô hạn, suy giảm ham muốn, đau rát khi gần gũi. Do đó, bên cạnh áp dụng các biện pháp trên, chị em cần một giải pháp để tăng cường nội tiết tố nữ cho cơ thể hiệu quả, an toàn.

Một trong những sản phẩm thảo dược được chị em tin dùng giúp hỗ trợ giảm đau khi quan hệ, cải thiện khô hạn, suy giảm ham muốn hiệu là viên uống chứa bộ đôi Pregnenolone chiết xuất từ củ mài và Soy Isoflavones chiết xuất mầm đậu nành cùng các thảo dược như cao hà thủ ô đỏ, cao đương quy, cao nhàu, cao thổ phục linh.

San-pham-thao-duoc-chua-do-boi-chiet-xuat-cu-mai-Pregnenolone-va-chiet-xuat-dau-nanh-Soy-Isoflavones-giup-cai-thien-tinh-trang-kho-am-dao-hieu-qua.png

Sản phẩm thảo dược chứa tinh chất củ mài và chiết xuất đậu nành giúp cải thiện tình trạng đau rát khi quan hệ ở nữ giới

Sản phẩm có tác dụng bổ huyết, tăng nội tiết tố nữ, hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý nữ, giảm khô hạn, đau rát khi quan hệ một cách hiệu quả, an toàn nhờ công nghệ bào chế lượng tử (quantum) tiên tiến, hiện đại.

Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại 2 bệnh viện đầu ngành về sản phụ khoa chứng minh tác dụng giảm đau rát khi quan hệ, cải thiện tình trạng khô âm đạo hiệu quả mà rất an toàn, không gây tác dụng phụ.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách cải thiện tình trạng đau khi quan hệ hiệu quả. Chị em đừng quên uống sản phẩm chứa thành phần pregnenolone chiết xuất củ mài và soy isoflavones chiết xuất đậu nành để luôn ướt át khi “yêu”, thăng hoa trong chuyện chăn gối nhé.

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Dược sĩ Quỳnh Hương

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Spacaps.webp​​​​​​​

Bình luận