Ung thư phổi là một căn bênh vô cùng nguy hiểm. Tại Việt Nam, ước tính số người tử vong do mắc phải căn bệnh này chỉ xếp sau ung thư gan. Tuy nhiên, nếu như có thể phát hiện sớm khi khối u chưa di căn và phát triển thì người bệnh vẫn có thời gian sống khá lâu và chất lượng sống không bị ảnh hưởng quá nhiều. 

Ung thư phổi là gì?

Ung thư phổi là sự xuất hiện của 1 khối u ác tính phát triển ở các vị trí như tiểu phế quản, phế nang, biểu mô phế quản, phế nang hoặc các tuyến của phế nang. Khối u được hình thành bởi các tế bào bất thường xuất hiện ở cả 1 hoặc 2 bên phổi và phát triển nhân rộng vô cùng nhanh chóng, làm ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của phổi. Hiện ung thư phổi được phân làm 2 loại chính gồm ung thư phổi không tế bào nhỏ và ung thư phổi tế bào nhỏ.

Hình ảnh tế bào ung thư phát triển trong phổi

Nguyên nhân gây ung thư phổi

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư phổi, dưới đây là một số lí do thường gặp nhất: 

  • Thuốc lá: Thuốc lá và khói thuốc được xem là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư phổi, ngay cả khi người bệnh không hút thuốc nhưng hít phải lượng khói thuốc thụ động thì cũng sẽ có nguy cơ mắc ung thư phổi.
  • Chế độ ăn uống không khoa học: Thường xuyên hấp thụ những thực phẩm không có lợi cho cơ thể trong 1 thời gian dài có thể dẫn tới ung thư.
  • Ô nhiễm môi trường, bụi bẩn: Người bệnh thường xuyên phải tiếp xúc với khói bụi, cát, chất phóng xạ, chất thải từ các động cơ,... cũng có nguy cơ mắc ung thư phổi.
  • Người bệnh mắc phải một số bệnh phổi mạn tính như viêm phổi, lao phổi,...
  • Hay thậm chí có thể do các yếu tố di truyền (trong gia đình đã từng có người mắc ung thư phổi).

Dấu hiệu nhận biết ung thư phổi giai đoạn sớm

Ung thư phổi giai đoạn đầu thường không có biểu hiện rõ rệt các triệu chứng trên cơ thể nên rất khó phát hiện. Tuy nhiên, nếu người bệnh để ý kỹ vẫn có thể phát hiện ra một số thay đổi nhất định. Dưới đây là một số biểu hiện ung thư phổi giai đoạn đầu mà người bệnh có thể cảnh giác như:

  • Ho thường xuyên (ho khan hoặc ho có đờm), người bệnh có thể ho liên tục dai dẳng, cơn ho tăng dần vào rạng sáng, đôi khi ho còn kèm ít máu.
  • Lượng đờm khi ho có sự thay đổi về màu sắc và mức độ theo thời gian.
  • Đau lưng, đau ngực, vai và cảm giác đau ở mức độ không đồng đều.
  • Khó thở, khò khè và nặng nhọc mỗi khi thở.
  • Giọng nói khàn hơn, âm phát ra cũng khó khăn hơn.
  • Chán ăn, ăn không ngon miệng, mất cảm giác thèm ăn, sụt cân đột ngột.
  • Mệt mỏi, không có sức lực, dễ mắc cảm hoặc sốt.
  • Sưng mặt hoặc cổ và cảm thấy đau ở xương khớp.
  • Hiếm gặp thay đổi màu sắc ở da, móng tay, ngón tay ở giai đoạn đầu của ung thư phổi.

Những triệu chứng này có thể giúp người bệnh phát hiện sớm ung thư phổi giai đoạn đầu. Nhìn chung giai đoạn này khó phát hiện vì vậy người bệnh nên quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, thăm khám sức khỏe định kỳ thường xuyên để phát hiện bệnh sớm nhất có thể.

Ngoài ra, việc tham khảo sử dụng các sản phẩm từ thảo dược tự nhiên để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư phổi cũng là một giải pháp mà nhiều chuyên gia khuyên dùng.

Ở giai đoạn 1, ung thư khu trú ở một bên phổi, chưa di căn đến bên còn lại

Lunasin - Phát hiện mới cho bệnh nhân ung thư phổi 

Hiện nay, bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn 1 và 2 được điều trị chủ yếu bằng biện pháp phẫu thuật kết hợp với hóa trị, xạ trị và sử dụng thuốc đích. Tuy nhiên những biện pháp này có nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể của người bệnh. Trong và sau quá trình điều trị, bệnh nhân thường cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, gầy yếu, buồn nôn, vô cùng khó chịu. 

Thật may mắn, trong những năm gần đây, qua những nghiên cứu của Giáo sư De Lume (Đề Lu me) tại Đại học California Berkeley (Béc cơ lây) về tác dụng của ung thư, chúng ta đã có thêm một giải pháp mới giúp giảm khả năng phát triển của khối u, giảm tiến triển của bệnh đồng thời hạn chế các tác dụng phụ của phương pháp hóa xạ trị, đó chính là hoạt chất sinh học Lunasin.

Lunasin giúp ngăn chặn các tế bình thường đột biến thành tế bào ung thư, đồng thời ức chế sự phát triển vô độ hay di căn của tế bào ung thư. Ngoài ra, Lunasin còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, truy vết và loại bỏ các tế bào lạ, tế bào ung thư với tính chọn lọc cao không gây hại đến các tế bào lành như hóa trị, xạ trị. Từ đó giúp nâng cao thể trạng cho người bệnh, kéo dài thời gian sống và nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung có thành phần chính là đạm đậu nành chứa Lunasin, kết hợp với 8 thảo dược quý khác là cao Hoàng kỳ, cao bán chi liên, cao bồ công anh, cao cọ xẻ, cao quả khế, cao mạch chủ, Cao khổ sâm bắc, Chiết xuất Cỏ xạ hương, có tác dụng: 

- Tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm. 

- Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi. 

- Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.

Sản phẩm phù hợp cho người mắc khối u, đặc biệt u phổi trong giai đoạn hóa trị, xạ trị và dự phòng cho người có nguy cơ cao mắc u phổi.

Tumolung - Niềm hy vọng mới cho người mắc khối u, u phổi

Bệnh lý ung thư phổi diễn ra âm thầm và nhanh chóng chuyển từ giai đoạn 1,2 sang giai đoạn 3, khiến tỷ lệ tử vong là rất cao. Do đó nếu đang mắc bệnh hoặc có người thân trong gia đình gặp phải căn bệnh quái ác này, bạn hãy tìm hiểu sản phẩm Tumolung chứa thành phần Lunasin nhé. 

 

Dược sĩ Hoàng Thúy

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Tumolung

Bình luận