Câu hỏi: Tôi 68 tuổi, hay bị tiểu đêm, một đêm có khi phải đi tiểu 4-5 lần không ngủ được, ban ngày thì lắt rắt, tiểu rất khó khăn. Liệu có phải tôi bị u xơ tiền liệt tuyến không? Dấu hiệu nào thì cho biết bị u xơ tiền liệt tuyến? (Nguyễn Văn Sang - Hà Nam)

Trả lời:

Chào bác Sang

Cảm ơn bác đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi, với trường hợp của bác thì chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:

U xơ tiền liệt tuyến (BPH) là sự tăng trưởng lành tính của tuyến tiền liệt, một tuyến nhỏ ở nam giới nằm dưới bàng quang và bao quanh niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt to ra, nó có thể chèn ép niệu đạo, gây ra các vấn đề về tiểu tiện.

Dấu hiệu và triệu chứng của u xơ tiền liệt tuyến có thể bao gồm:

  • Tiểu đêm: Đi tiểu nhiều lần trong đêm (hơn hai lần/đêm)
  • Tiểu rắt: Cảm giác muốn đi tiểu thường xuyên, ngay cả khi bàng quang không đầy nước tiểu
  • Tiểu khó khăn: Khó bắt đầu đi tiểu, tia nước tiểu yếu, ngắt quãng
  • Tiểu không hết: Cảm giác bàng quang không được làm trống hoàn toàn sau khi đi tiểu
  • Tiểu són: Không kiểm soát được việc đi tiểu, dẫn đến rò rỉ nước tiểu
  • Đau buốt khi đi tiểu: Cảm giác đau rát hoặc nóng bừng khi đi tiểu
  • Đau lưng, hông hoặc đùi: Cảm giác đau nhức lan xuống phần dưới cơ thể
  • Giảm ham muốn tình dục: Khó khăn trong việc cương dương hoặc xuất tinh ở một số người trẻ tuổi hơn

Để xác định chính xác có phải bị u xơ tiền liệt tuyến hay không, bác có thể thăm khám để được hỗ trợ chụp X Quang hình ảnh và làm các xét nghiệm cần thiết để bác sĩ đưa ra chẩn đoán.

Trong trường hợp bị tiểu đêm nhiều lần, tiểu rắt, tiểu khó do u xơ tiền liệt tuyến, bác có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ điều trị u xơ tiền liệt tuyến như sản phẩm Tiền Liệt Tuyến Á Âu.

Tiền Liệt Tuyến Á Âu với thành phần chính là nụ tam thất, kết hợp với cao trinh nữ hoàng cung và nhiều thảo dược quý khác, ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế mang tới tác dụng: Hỗ trợ làm giảm kích thước và sự phát triển của u xơ, cải thiện các triệu chứng và giảm nguy cơ u xơ tiền liệt tuyến., hạn chế sự phát triển của u phì đại tiền liệt tuyến. Do đó sản phẩm này thích hợp dùng cho người bị rối loạn tiểu tiện do u xơ tiền liệt tuyến với biểu hiện: tiểu đêm, tiểu tiện khó, hay bị mót tiểu, tiểu không hết, tiểu són, dòng nước tiểu yếu.

Bác nên kết hợp thêm với 1 chế độ sinh hoạt hợp lý, duy trì tập thể dục đều đặn 30 phút - 1 giờ/ngày, hạn chế uống bia rượu, chất kích thích và duy trì sử dụng Tiền Liệt Tuyến Á Âu để hỗ trợ làm giảm kích thước và sự phát triển của u xơ, cải thiện các triệu chứng và giảm nguy cơ u xơ tiền liệt tuyến, hạn chế sự phát triển của u phì đại tiền liệt tuyến. Nếu có vấn đề nào cần giải đáp thêm, bác hãy đặt câu hỏi ở phần bình luận nhé!

Chuyên gia Thận Tiết Niệu

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-tien-liet-tuyen-a-au.webp

Bình luận