Chào chuyên gia! Hiện tại em đang gặp phải các tình trạng như kinh nguyệt không đều, hay bị đau bụng dữ dội vào ngày hành kinh, rong kinh. Chuyên gia cho em hỏi có phải em bị bệnh lạc nội mạc tử cung không? Những dấu hiệu nhận biết bệnh là gì?

(Huệ - TP.HCM)

Chuyên gia trả lời: 

Chào bạn!

Tỷ lệ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung (LNMTC) khá phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Theo các nghiên cứu, tỷ lệ mắc bệnh LNMTC ở phụ nữ trong độ tuổi 15-49 là khoảng 10-15%. Dưới đây là một số dấu hiệu thường gặp của bệnh lạc nội mạc tử cung chị em nên chú ý:

  1. Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hoặc không đều.
  2. Ra nhiều máu trong chu kỳ kinh nguyệt.
  3. Đau bụng kinh thường xuyên với tính chất dữ dội đặc biệt là ở vùng chậu.
  4. Ra dịch âm đạo màu nâu hoặc màu đen ngoài thời kỳ kinh nguyệt.
  5. Khó có thai.
  6. Đau khi quan hệ tình dục, đi vệ sinh.
  7. Ra máu sau khi quan hệ tình dục.

Theo như kể trên thì bạn cũng đang xuất hiện các dấu hiệu này. Tuy nhiên, để biết chính xác có bị lạc nội mạc tử cung hay không bạn nên đi khám để được làm thêm các xét nghiệm chẩn đoán bệnh và có hướng điều trị kịp thời.

Tuy nhiên, để hạn chế nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản trong tương lai và cải thiện các triệu chứng trên hiệu quả, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là N-Acetyl-L-Cysteine kết hợp với nhiều thảo dược như đan sâm, đương quy, nga truật, sài hồ bắc,... Sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, cải thiện tình trạng đau bụng kinh, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, rong kinh, kinh vón cục hiệu quả, an toàn. Đặc biệt, sản phẩm giúp hỗ trợ ức chế sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung, từ đó hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh hiệu quả. 

Nếu bạn còn câu hỏi nào hãy bình luận bên dưới để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận