Chào chuyên gia, chu kỳ mỗi tháng em thường bị đau bụng kinh dữ dội, em hỏi mẹ em trước đây cũng bị vậy. Liệu tình trạng đau bụng kinh có di truyền không ạ? Mong chuyên gia tư vấn giúp!

(An Giang - Vĩnh Long)

Trả lời:

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Đau bụng kinh là tình trạng phổ biến nhiều chị em gặp phải. Cơn đau có thể ở nhiều mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng gây ảnh hưởng đến khả năng lao động, học tập và sinh hoạt hàng ngày.

Đai bụng kinh thường được chia làm 2 loại:

  • Đau bụng kinh nguyên phát: Xảy ra ở tuổi dậy thì, ngay vòng kinh đầu tiên, nguyên nhân do sự co bóp của tử cung, không có tổn thương thực thể.
  • Đau bụng kinh thứ phát: Xảy ra do nguyên nhân thực thể như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm nhiễm cơ quan sinh dục,...

Một vài nghiên cứu cho rằng, di truyền cũng đóng vai trò quan trọng trong việc gây ra chứng đau bụng kinh. Nếu trong gia đình có mẹ, chị gái, dì,... đã từng bị đau bụng kinh thì rất có thể bạn cũng bị tình trạng như vậy.

Trường hợp của bạn nên đi thăm khám cụ thể để xác định tình trạng đau bụng kinh thuộc nhóm nào và nguyên nhân chính xác để có biện pháp xử lý kịp thời.

Để cải thiện tình trạng đau bụng kinh bạn nên thực hiện tốt việc vệ sinh vùng kín, thực hiện chế độ ăn uống và lối sống khoa học. Đồng thời, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần N-acetyl-L-cysteine, hương phụ, đương quy, nga truật,... Sản phẩm kế thừa từ dạng cao lỏng đã được nghiên cứu chứng minh làm giảm đau bụng kinh hiệu quả, an toàn nên bạn cứ yên tâm sử dụng nhé!

Nếu còn băn khoăn nào, bạn hãy đặt câu hỏi bên dưới chuyên gia sẽ giải đáp chi tiết nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận