Chào chuyên gia! Em năm nay 26 tuổi, tháng nào đến “ngày dâu” cũng bị đau bụng và khó chịu khoảng 3 tiếng đầu ạ. Chuyên gia cho em hỏi, đau bụng kinh ăn gì tốt ạ?

(Hương - TP.HCM)

Trả lời:

Chào bạn!

Đau bụng kinh trong trường hợp của bạn là sinh lý nên không cần quá lo lắng. Dưới đây là một số gợi ý về thực phẩm tốt cho người bị đau bụng kinh, bạn có thể thử:

  1. Thức ăn giàu chất xơ: Rau xanh, quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp chất xơ tốt cho cơ thể. Chất xơ giúp cải thiện chuyển hóa hormone và giảm tình trạng táo bón, một triệu chứng thường gặp trong kỳ kinh nguyệt.
  2. Thực phẩm giàu chất chống viêm: Gừng, nghệ, tỏi, hành và các loại gia vị có tính chất chống viêm tự nhiên có thể giảm đau bụng và viêm nhiễm.
  3. Các loại hạt: Hạt lanh, hạt chia và hạt hướng dương giàu chất béo omega-3 và magiê, có thể giúp giảm co bóp tử cung và giảm đau.
  4. Các loại thực phẩm giàu chất choline: Trứng, cải bắp, cà rốt, cà chua và đậu tương là những nguồn chất choline tốt. Chất choline có khả năng giúp giảm đau và ổn định tâm trạng.
  5. Các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất: Trái cây và rau xanh tươi giàu vitamin và khoáng chất có thể giúp cân bằng nội tiết tố và giảm triệu chứng đau bụng kinh. Đồng thời, hạn chế thực phẩm có nhiều đường, caffeine và chất béo bão hòa để tránh làm cơn đau bụng thêm trầm trọng. 

Bên cạnh những loại thực phẩm nêu trên, đội ngũ chuyên gia đầu ngành cũng khuyên nên sử dụng sản phẩm thảo dược từ tự nhiên để cải thiện tình trạng đau bụng kinh, ngừa vô sinh hiếm muộn trong tương lai. Dẫn đầu trong đó phải đề cập đến là sản phẩm chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine kết hợp với đan sâm, đương quy, sài hồ bắc, hương phụ và nga truật giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường lưu thông khí huyết, chống oxy hóa mang đến tác dụng hỗ trợ điều hoà chu kỳ kinh nguyệt, giảm triệu chứng đau bụng kinh, đau lưng và hông, chướng bụng,... Hiệu quả và tính an toàn của sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Nếu bạn còn có gì băn khoăn, hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận