Câu hỏi:

Tôi năm nay 62 tuổi, dạo gần đây, mỗi khi làm việc mệt mỏi hay thay đổi tư thế là tôi thấy có tiếng tim đập trong tai. Tiếng đập thình thịch đều đặn như tiếng tim đập. Cho tôi hỏi, tình trạng trong tai có tiếng tim đập như của tôi là do đâu? Xin cảm ơn chuyên gia.

Trả lời:

Chào bác!

Có tiếng tim đập trong tai là một trong những biểu hiện của chứng ù tai. Triệu chứng này còn có tên gọi khác là ù tai kiểu mạch đập. Vấn đề này có thể gây ra do huyết áp cao. Khi huyết áp cao sẽ dẫn đến tình trạng người bệnh nhận thấy trong tai có tiếng giống như tiếng tim đập.

Bác nên kiểm tra xem huyết áp có cao không và cơ thể có bị suy nhược hay không. Nếu huyết áp cao thì cần có biện pháp để ổn định huyết áp. Nếu bị suy nhược thì cần bồi bổ cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân nào mà có phương án xử trí cho phù hợp.

Song song với đó, bác có thể sử dụng thêm sản phẩm thảo dược. Ví dụ như sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng đan sâm, vảy ốc, cốt toái bổ, câu kỷ tử… Sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe thính giác, giảm triệu chứng ù tai kiểu mạch đập mà không phải lo ngại về tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài. Bác cũng nên cân đối giữa làm việc và nghỉ ngơi, ở độ tuổi cao không nên làm việc gắng sức quá sẽ ảnh hưởng đến lưu thông, tuần hoàn máu trong cơ thể, từ đó cũng dẫn đến tình trạng ù tai, trong tai có tiếng tim đập bác nhé! Nếu còn băn khoăn, bác hãy để lại bình luận bên dưới để được chuyên gia tư vấn.

Chúc bác sức khỏe

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

Bình luận