Câu hỏi: Chào chuyên gia, con tôi 23 tháng, mà mấy hôm nay con bị tiêu chảy, đi ngoài ngày 4-5 lần. Con vẫn chơi ngoan, không sốt. Vậy với trẻ bị tiêu chảy nên ăn gì để cải thiện bệnh hiệu quả? Xin cảm ơn!

(Quế Lan - Bắc Giang )

Trả lời: 

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi!

Trẻ bị tiêu chảy cha mẹ nên cho con ăn các thực phẩm sau đây: 

- Gạo: Vì gạo chứa nhiều tinh bột nên dễ tiêu hóa. Gạo cũng là thực phẩm giúp thúc đẩy tiêu hóa những thực phẩm khác tốt hơn trong bữa ăn của trẻ. Cha mẹ có thể dùng gạo để nấu bột, nấu cháo, nấu cơm hoặc rang lên đun lấy nước uống bù dịch cho trẻ.

- Khoai tây: Khoai tây cũng có nhiều tinh bột, chất xơ hòa tan, tốt cho trẻ bị tiêu chảy. Ngoài ra, trong khoai tây còn rất giàu kali, an toàn với hệ đường ruột non nớt của bé. Các món ăn từ khoai tây rất dễ chế biến như súp khoai tây, canh khoai tây,… đều rất tốt cho trẻ.

- Sữa chua: Sữa chua là nguồn bổ sung men vi sinh tự nhiên, rất tốt khi trẻ bị tiêu chảy. Những vi khuẩn có lợi từ sữa chua sẽ giúp cải thiện đáng kể chứng rối loạn đường ruột cũng như thúc đẩy cân bằng hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

- Chuối: Chuối rất giàu kali nên sẽ giúp cung cấp điện giải cho trẻ bị thiếu hụt do mất đi qua phân khi gặp tình trạng tiêu chảy. Trong chuối còn có pectin là loại chất xơ hòa tan, có thể hấp thu các chất lỏng đang dư thừa trong ruột của trẻ. Chất xơ khác là inulin cũng có trong chuối với số lượng lớn chính là một loại probiotic. Nó giúp khôi phục lại những vi khuẩn có ích đường tiêu hóa. 

Bên cạnh việc cho con sử dụng các thực phẩm nêu trên, cha mẹ nên kết hợp bổ sung men vi sinh để giúp thiết lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo nhu động ruột của bé hoạt động tốt hơn, cải thiện tình trạng tiêu chảy. Cha mẹ nên cho con sử dụng sản phẩm hỗ trợ giúp bổ sung lợi khuẩn, thảo dược giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, cải thiện tình trạng tiêu chảy, đầy bụng, khó tiêu, tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng cân đều. Đồng thời bổ sung vi chất dinh dưỡng đảm bảo cho sự phát triển bình thường của trẻ. 

Nếu cần tư vấn thêm về tình trạng tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa hay các bệnh đường tiêu hóa ở trẻ em, bạn hãy bình luận xuống phía dưới để được chuyên gia giải đáp trong thời gian nhanh nhất nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Dược sĩ Đoàn Xuân

box-bbg.webp

Bình luận