Hỏi: Chào chuyên gia! Bình thường tôi hay dùng riềng chữa lang ben, hắc lào rất hiệu quả! Nay em trai tôi bị bạch biến thì tôi chữa bạch biến bằng củ riềng có tốt không? (Mai Hồng Ngọc - Nghệ An).

Trả lời:

Chào bạn Hồng Ngọc! 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Về thắc mắc của bạn thì được biết, củ riềng còn có tên gọi là tiểu liên khương mọc, kìm sung, phong khương… Đây là một vị thuốc nam thường được sử dụng với vị cay, tính ấm, hỗ trợ điều trị tốt các bệnh như hắc lào, lang ben, rối loạn sắc tố da, đầy hơi chướng bụng. Có thể hỗ trợ tốt cho việc điều trị bệnh bạch biến.

 Riềng có thể hỗ trợ điều trị bạch biến hiệu quả

Riềng có thể hỗ trợ điều trị bạch biến hiệu quả

Cách chế biến riềng chữa bạch biến được thực hiện như sau:

• Lấy một củ riềng rửa sạch, cạo vỏ, cho vào cối giã thật nhuyễn.

• Đổ rượu trắng 45 – 50 độ vào bát, cho củ riềng vào trộn đều. Chỉ nên cho 1 ít rượu sao cho thu được một hỗn hợp sền sệt.

• Ngâm hỗn hợp này trong khoảng từ 30 phút – 1 tiếng thì lấy thoa trực tiếp lên vùng da bị tổn thương.

• Giữ nguyên trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước. Kiên trì thực hiện 2 ngày 1 lần sẽ thấy vùng da bị bạch biến dần thu nhỏ.

Bên cạnh mẹo dùng riềng chữa bạch biến, phương pháp giúp kiểm soát bạch biến hiệu quả được nhiều bệnh nhân sử dụng là uống sản phẩm chứa các thảo dược như: cao sói rừng, cao nhàu, cao thổ phục linh… ngay từ sớm. Sản phẩm được bào chế theo công nghệ lượng tử giúp tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn, giúp da người bị bạch biến đều màu hơn. Đặc biệt, sản phẩm thảo dược nên an toàn, không gây tác dụng phụ trên da, không hại gan thận khi sử dụng kéo dài.

Nhân Ngày Bạch biến Thế giới 25/6, đội ngũ chuyên gia của Dược phẩm Á Âu xin gửi tới bạn lời chúc sức khỏe, chúc bạn sớm cải thiện bệnh lý của mình nhanh chóng nhé! Nếu bạn còn thắc mắc về bệnh bạch biến, hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ giải đáp thêm. 

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Thu Hiền

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-kim-mien-khang.webp

Bình luận