Câu hỏi: Hôm trước tôi đi khám thấy chỉ số mỡ máu cholesterol là 3.9, triglyceride là 5.49. Cho hỏi chỉ số mỡ máu cao bao nhiêu là nguy hiểm? Mỡ máu của tôi có cao không và phải điều trị thế nào? Nhờ chuyên gia tư vấn giúp ạ.

Trả lời:

Chào bạn!

Chỉ số cholesterol máu bình thường là dưới 5,2 mmol/L còn chỉ số triglycerid bình thường là dưới 1,7 mmol/L. Nếu hai chỉ số mỡ máu này vượt quá mức an toàn mà không được điều trị, về lâu dài sẽ rất nguy hiểm, làm tăng nguy cơ cao mắc các bệnh lý như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Với tình trạng hiện tại của bạn, chỉ số cholesterol đang ở mức an toàn, tuy nhiên chỉ số triglycerid máu đang tăng khá cao. Bạn nên chú ý điều trị sớm bệnh mỡ máu cao bằng cách:

- Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ (nếu có).

- Tập thể dục thể thao và kiểm soát cân nặng: Bạn chỉ cần dành mỗi ngày từ 30-45 phút tập thể dục với những bài tập đơn giản như chạy bộ, đi bộ nhanh, tập thể dục nhịp điệu, đạp xe… Đặc biệt là những người thừa cân, béo phì (có chỉ số khối cơ thể lớn hơn 25m/kg2, vòng bụng lớn (trên 102cm với nam giới và trên 80cm với nữ giới) cần phải kiểm soát cân nặng sát sao hơn để giảm nhanh mỡ máu.

- Ăn uống khoa học nhiều rau xanh, hoa quả tươi, ăn nhiều cá, ăn giảm mặn, giảm đồ ăn dầu mỡ, đồ chiên rán…

- Sử dụng thảo dược hỗ trợ giảm cholesterol, triglycerid máu như bộ 3 gồm cao lá sen, hoàng bá, tỏi. Nghiên cứu khoa học tại Hàn Quốc năm 2015 đã chứng minh, cao lá sen có khả năng làm giảm triglycerid, cholesterol máu hiệu quả nhờ ức chế sinh tổng hợp chất béo tại gan. Cao lá sen kết hợp thêm cao hoàng bá, chiết xuất tỏi giúp tăng cường tác dụng giảm các chỉ số mỡ máu đồng thời giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và các biến chứng nguy hiểm như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ hiệu quả.

Để giảm chỉ số triglycerid và cải thiện bệnh mỡ máu, bạn hãy áp dụng những cách kể trên và sử dụng sản phẩm thảo dược chứa bộ 3 thảo dược: cao lá sen, hoàng bá, tỏi, mỗi ngày nhé. 

Về tìm hiểu thêm hoặc nhận tư vấn về việc điều trị máu nhiễm mỡ bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 0243.8461530, để gặp chuyên gia tư vấn. 

>>> Xem thêm: Bị mỡ máu cao bao nhiêu là phải uống thuốc?

Dược sĩ Phương Anh

Bình luận