Câu hỏi: Em bị tổ đỉa cả 10 đầu ngón tay, thỉnh thoảng lại tái phát làm em rất khổ sở, đầu tiên là ngứa, dưới da có mụn nước, sau đó mụn nước vỡ ra. Giờ em không biết làm các nào để khỏi, không tái phát hoặc tái phát ít ít thôi cũng được, xin chuyên gia chia sẻ. (Thu Trang- Hà Nội)

Chuyên gia trả lời:

Tổ đỉa là một bệnh khó chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên bạn vẫn có thể giảm nguy cơ bệnh tái phát bằng các biện pháp sau:

Thứ nhất, bạn phải tìm xem nguyên nhân, bởi vì có người khi bị cọ xát nhiều, đi xe đạp hay bị tác động gì đó thì mới bắt đầu nổi lại mụn nước. Tức là bạn cần tìm ra nhân tố kích thích bệnh tổ đỉa của mình phát triển. 

Khi bị bệnh, đầu tiên bạn phải sử dụng thuốc giảm ngứa. Bởi vì, còn ngứa thì còn gãi, còn tạo thương tổn. Bạn có thể uống kháng histamin để chặn đứng ngay cơn ngứa. 

Khi đã giảm ngứa rồi thì bạn hãy bôi các cái loại kem có chứa các thành phần làm dịu da, làm bạt tất cả các lớp sừng ở trên da đi, đồng thời tăng cường miễn dịch trên da, phá hủy cấu trúc của vi khuẩn. 

Trên thị trường hiện nay có các sản phẩm kem bôi da chứa những thành phần như nano bạc, kẽm salicylic, chitosan, vỏ cây núc nác giúp giảm ngứa, tăng cường tái tạo cấu trúc da, diệt vi khuẩn gây bệnh, từ đó giảm triệu chứng của bệnh tổ đỉa. Nhưng bạn nên lưu ý, khi bệnh đỡ rồi, bạn vẫn nên tiếp tục bôi hàng ngày để củng cố hàng rào bảo vệ da, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát. 

Chúc bạn điều trị thành công!

Eczestop.webp

Bình luận