Ung thư dạ dày là căn bệnh nguy hiểm, tuy nhiên nếu được phát hiện sớm khi bệnh chỉ mới ở những giai đoạn đầu thì khả năng điều trị bệnh sẽ cao hơn. Cùng tìm hiểu thêm về các giai đoạn của ung thư dạ dày và cách phòng ngừa bệnh trong bài viết sau.  

4 giai đoạn chính của ung thư dạ dày

Dựa trên mức độ tiến triển của bệnh, ung thư dạ dày được chia làm 4 giai đoạn chính, cụ thể:

Giai đoạn 1

Ung thư chỉ mới xuất hiện ở lớp niêm mạc hoặc lớp dưới niêm mạc của dạ dày, chưa xâm lấn sang các lớp khác và chưa lan đến hạch bạch huyết. Đây là giai đoạn sớm nhất của ung thư dạ dày, có tỷ lệ sống sót sau 5 năm cao nhất, lên đến 71%.
Ở giai đoạn này phẫu thuật là phương pháp điều trị chính cho ung thư dạ dày. Mục tiêu của phẫu thuật là cắt bỏ toàn bộ hoặc một phần dạ dày bị ung thư, cùng với các hạch bạch huyết lân cận. Sau đó người bệnh có thể được xạ trị để tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại và giảm nguy cơ tái phát. Trong một số trường hợp, hóa trị có thể được sử dụng trước hoặc sau phẫu thuật để tăng hiệu quả điều trị.

Ung thư dạ dày ở giai đoạn đầu sẽ cần phẫu thuật cắt bỏ khối u.webp

Ung thư dạ dày ở giai đoạn đầu sẽ cần phẫu thuật cắt bỏ khối u

Giai đoạn 2

Ung thư đã xâm lấn sang lớp cơ hoặc lớp thanh mạc của dạ dày, hoặc đã lan đến 1-2 hạch bạch huyết lân cận. Tỷ lệ sống sót sau 5 năm ở giai đoạn này giảm xuống còn khoảng 57%.
Phẫu thuật vẫn là phương pháp điều trị chính cho ung thư dạ dày giai đoạn 2. Sau phẫu thuật, bệnh nhân thường được xạ trị kết hợp với hóa trị để tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại, giúp phòng ngừa ung thư dạ dày tái phát. 

Giai đoạn 3

Ung thư đã xâm lấn sâu vào thành dạ dày hoặc lan đến nhiều hạch bạch huyết lân cận, hoặc di căn đến các cơ quan lân cận như thực quản, tá tràng, tụy, mạc treo đại tràng.
Tỷ lệ sống sót sau 5 năm ở giai đoạn này thấp hơn nhiều, dao động từ 20% đến 9% tùy thuộc vào mức độ tiến triển của bệnh.

Hinh-anh-ung-thu-da-day-(mang-tinh-chat-tham-khao).webp

Ung thư dạ dày giai đoạn 3 là khi khối u phát triển to, xâm lấn, di căn

Ở giai đoạn 3, người bệnh sẽ chỉ phẫu thuật nếu khối u dạ dày chưa di căn quá nhiều. Xạ trị và hóa trị thường được sử dụng trước hoặc sau phẫu thuật, hoặc có thể được sử dụng như liệu pháp điều trị chính nếu bệnh nhân không thể phẫu thuật. Ngoài ra một số loại thuốc nhắm mục tiêu có thể được sử dụng để điều trị ung thư dạ dày giai đoạn 3, tùy thuộc vào đặc điểm sinh học của khối u.

Giai đoạn 4

Ung thư đã di căn đến các bộ phận xa của cơ thể như gan, phổi, xương, não,... Đây là giai đoạn cuối cùng và nguy hiểm nhất của ung thư dạ dày, với tỷ lệ sống sót sau 5 năm chỉ còn khoảng 4%.
Người bệnh ung thư dạ dày ở giai đoạn 4 sẽ cần áp dụng hóa trị làm phương pháp điều trị chính. Mục tiêu của hóa trị là làm chậm sự phát triển của ung thư và cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân. Một số loại thuốc nhắm mục tiêu có thể được sử dụng kết hợp với hóa trị để tăng hiệu quả điều trị.
Ngoài ra xạ trị cũng có thể được sử dụng để giảm đau hoặc kiểm soát các triệu chứng do ung thư gây ra đồng thời cần kết hợp với các phương pháp chăm sóc giảm nhẹ, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, kiểm soát các triệu chứng như đau đớn, buồn nôn và khó thở.

Đối với người bệnh ung thư dạ dày giai đoạn 4 cần điều trị giảm nhẹ, kéo dài tuổi thọ.webp

Đối với người bệnh ung thư dạ dày giai đoạn 4 cần điều trị giảm nhẹ, kéo dài tuổi thọ

Cách phát hiện và phòng ngừa ung thư dạ dày ở giai đoạn sớm

Ung thư dạ dày nếu được phát hiện sớm sẽ có tỷ lệ điều trị thành công cao hơn nhiều so với khi phát hiện ở giai đoạn muộn. Do đó, việc tầm soát và phát hiện sớm ung thư dạ dày là vô cùng quan trọng.

Cách phát hiện sớm ung thư dạ dày

Bao gồm:

Khám sức khỏe định kỳ: Nên đi khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1 năm một lần, đặc biệt là những người có nguy cơ cao mắc ung thư dạ dày như người có tiền sử gia đình mắc bệnh, người nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori, người hút thuốc lá, người thường xuyên sử dụng bia rượu, người ăn nhiều thức ăn muối, đồ hun khói, đồ nướng…
Lưu ý đến các triệu chứng ung thư dạ dày ở giai đoạn sớm như ợ nóng, ợ chua thường xuyên, buồn nôn, nôn, đau bụng trên, ăn không ngon miệng, đầy bụng sớm, giảm cân không rõ nguyên nhân, mệt mỏi, thay đổi thói quen đi đại, tiểu tiện. 

Thăm khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm ung thư dạ dày.webp

Thăm khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm ung thư dạ dày

Cách phòng ngừa ung thư dạ dày

Bên cạnh việc phát hiện sớm, bạn cũng có thể phòng ngừa ung thư dạ dày bằng cách thực hiện những thói quen sau:

  • Chế độ ăn uống: Ăn nhiều trái cây, rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt; Hạn chế ăn thịt đỏ, thịt chế biến sẵn, muối, đồ hun khói, đồ nướng; Uống đủ nước mỗi ngày.
  • Bỏ hút thuốc lá: Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư dạ dày.
  • Hạn chế sử dụng bia rượu: Bia rượu cũng làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày.
  • Giảm cân nếu thừa cân hoặc béo phì: Thừa cân hoặc béo phì làm tăng nguy cơ mắc nhiều loại ung thư, bao gồm ung thư dạ dày.
  • Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày.
  • Điều trị vi khuẩn Helicobacter pylori: Vi khuẩn Helicobacter pylori là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư dạ dày. Nếu bạn được chẩn đoán nhiễm vi khuẩn này, hãy điều trị bằng thuốc kháng sinh.

*Giải pháp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư dạ dày hiệu quả từ thành phần thảo dược Oncolysin. 

Bên cạnh các phương pháp phòng ngừa ung thư dạ dày kể trên các chuyên gia nhấn mạnh tầm quan trọng của dùng thêm sản phẩm thảo dược để hỗ trợ tiêu u, giảm bướu, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh ung thư. 
Sản phẩm giúp hỗ trợ phòng ngừa ung thư dạ dày nổi bật nhất hiện nay phải kể đến sản phẩm hỗ trợ giảm u bướu có thành phần chính là Oncolysin - hỗn hợp thảo dược gồm cao Sơn đậu căn, muối kẽm, MSM (methylsulfonylmethane).

Cao sơn đậu căn giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện khối u, ung thư.webp

Cao sơn đậu căn giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện khối u, ung thư

Sơn đậu căn trong hỗn hợp thảo dược Oncolysin là vị dược liệu đã được vị tướng Lưu Biểu thời Tam Quốc sử dụng để giúp tiêu khối u. Tương truyền rằng Lưu Biểu từng có một khối u lớn ở ngực, gây đau đớn, suy kiệt sức khỏe, mất ăn, mất ngủ. Ông đã được các lương y kê sử dụng Sơn đậu căn mỗi ngày và đã teo nhỏ được khối u cũng như cải thiện sức khỏe tốt hơn.
Ngày nay, Sơn đậu căn đã được các nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012, 2017 và phát hiện có chứa hoạt chất oxymatrine và matrine có khả năng ngăn ngừa sự tiến triển và ức chế các đặc tính di căn của tế bào ung thư.
Trong hỗn hợp thảo dược Oncolysin còn chứa phức hợp giữa MSM và muối kẽm được các nhà khoa học tại Hoa Kỳ cho thấy tác dụng hỗ trợ đáp ứng miễn dịch, chống oxy hóa, chống viêm và ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u bướu. Kẽm còn tác động lên bệnh u bướu bằng cách giảm sự hình thành mạch máu nuôi dưỡng các tế bào u bướu.
Các nhà khoa học Việt Nam đã ứng dụng hỗn hợp thảo dược Oncolysin kết hợp thêm các thảo dược khác như cao xạ đen, cao củ sả, cao bán biên liên, cao bạch hoa xà thiệt thảo và bào chế bằng công nghệ lượng tử cho tạo thành sản phẩm thảo được hỗ trợ giảm u bướu an toàn, hiệu quả. Sản phẩm có thể kết hợp với các phương pháp điều trị tây y khác để hỗ trợ tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh ung thư dạ dày hiệu quả hơn. 
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể để lại số điện thoại hoặc bình luận ngay bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ và giải đáp sớm nhất cho bạn.

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-oncolysin.webp

Bình luận