CÂU HỎI: Chào chuyên gia. Em bị viêm họng hạt, thường xuyên bị đau họng rất khó chịu. Nhiều khi em đau họng tới mức không nói được. Xin hỏi chuyên gia viêm họng hạt có chữa được không? Có cách nào để giảm triệu chứng đau rát họng do viêm họng hạt không thưa chuyên gia. - Trịnh Thị Lan Anh, Lạng Sơn

Trả lời:

Chào bạn!

Viêm họng hạt là tình trạng viêm nhiễm của hạt cầu, cặp lớp mô mềm ở hai bên cổ họng. Triệu chứng thường gặp bao gồm đau họng, sưng hạt cầu, khó khăn khi nuốt, và cảm thấy mệt mỏi.

Có nhiều nguyên nhân gây viêm họng hạt, bao gồm viêm nhiễm vi khuẩn (thường là streptococcus), viêm nhiễm virus, hoặc tình trạng nhiễm trùng khác.

Viêm họng hạt có thể được điều trị thành công, nhất là nếu nó là viêm họng cấp tính. Điều trị viêm họng hạt bao gồm thuốc kháng sinh, dùng thuốc giảm đau và sốt, và nghỉ ngơi đầy đủ.

Để giảm tình trạng đau rát do viêm họng hạt bạn có thể áp dụng theo các cách sau: 

- Uống đủ nước giúp duy trì sự ẩm cho niêm mạc họng, giúp làm giảm cảm giác đau rát họng.

- Hãy tránh uống cà phê và các đồ uống có cồn, vì chúng có thể làm khô họng.

- Không hút thuốc là vì điều này có thể làm trầm trọng triệu chứng đau rát họng, vì nó gây kích ứng và làm khô niêm mạc họng.

- Ăn thực phẩm mềm, giàu dinh dưỡng như cháo, súp…

Đặc biệt, bạn cũng có thể sử dụng thêm sản phẩm Xịt họng thảo dược chứa thành phần chính Hinokitiol trong cây Hiba - Nhật Bản. Thành phần này có tác dụng loại bỏ tác nhân gây viêm họng hạt ra khỏi cơ thể. Đặc biệt, sản phẩm còn chứa các thành phần khác như tinh dầu bạc hà, tinh dầu khuynh diệp giúp giảm nhanh cơn đau rát họng chỉ sau vài lần xịt. Hãy sử dụng xịt họng thảo dược đều đặn hàng ngày để bệnh đau rát họng sớm cải thiện. Sản phẩm giúp kháng khuẩn kháng viêm, họng êm tức thì.

Hi vọng câu trả lời đã giải đáp được thắc mắc của bạn. Nếu còn vấn đề gì cần tư vấn, hãy để lại câu hỏi dưới phần bình luận để được hỗ trợ giải đáp ngay nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

 

AE-0110-28.jpg

Bình luận