Hỏi: Tôi bị vảy nến thể giọt, bị quanh năm nhất là tay chân bị nặng, vảy bong ra nhiều và rất ngứa. Tôi nghe bảo nếu chú ý ăn uống điều độ sẽ giúp cải thiện bệnh, chuyên gia cho tôi lời khuyên về chế độ ăn uống giảm bệnh với ạ! (Trần Ngọc Sang - Quảng Bình).

Trả lời:

Chào bạn Sang!

Bệnh vảy nến thể giọt rấ dễ bùng phát nếu gặp đều kiện thuận lợi. Chính vì vậy, một chế độ dinh dưỡng phù hợp có thể giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng bệnh tránh khỏi những phiền toái trong cuộc sống. Bạn có thể bổ sung:

  • Các loại hạt: Nếu bạn bị vảy nến thể giọt thì việc lựa chọn sử dụng ngũ cốc nguyên hạt cũng là một trong những phương pháp giúp ngăn ngừa triệu chứng bệnh hiệu quả. Ăn nhiều gạo lứt, hạnh nhân, quả óc chó… có thể giúp giảm tình trạng viêm nhiễm, giúp lượng trong máu được điều chỉnh luôn ở mức cân bằng và ổn định. Từ đó, cải thiện được tình trạng da bị nổi mẩn đỏ, viêm, ngứa do bệnh vảy nến gây ra.

Dinh dưỡng cho người bị nến thể giọt

Dinh dưỡng cho người bị nến thể giọt

  • Trái cây và rau quả: Trái cây và rau quả cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như vitamin A, chất chống oxy hóa, kẽm, selen, magie… giúp kiểm soát bệnh vảy nến thể giọt ở chân taycrất tốt. Chế độ ăn uống hàng ngày bạn nên bổ sung các loại thực phẩm như rau bina, cà rốt, bông cải xanh, bơ, xoài, mâm xôi, việt quất…
  • Bột yến mạch: Bột yến mạch rất giàu vitamin và chất xơ. Theo các chuyên gia cho rằng chất xơ giúp giảm mẩn đỏ trên da, đồng thời ngăn ngừa da chết hiệu quả.
  • Sử dụng sản phẩm chứa các thảo dược như: cao sói rừng, cao nhàu, cao thổ phục linh… ngay từ sớm. Sản phẩm giúp tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh vảy nến. Đặc biệt, sản phẩm thảo dược nên an toàn, không gây tác dụng phụ trên da, không hại gan thận khi sử dụng kéo dài. 

Nếu bạn còn thắc mắc về bệnh vảy nến hãy để lại thông tin chúng tôi giải đáp nhé. 

Chúc bạn sức khỏe!

 

Dược sĩ Thu Hiền

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-kim-mien-khang.webp

Bình luận