Thủy đậu là bệnh lành tính nhưng nếu không chăm sóc và vệ sinh tốt sẽ gây nên biến chứng nguy hiểm như: Nhiễm trùng da tại nốt đậu, viêm phổi, viêm não, viêm màng não,… Vậy người bị thủy đậu có nên tắm không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên, đồng thời gợi ý bí kíp cải thiện thủy đậu hiệu quả từ thảo dược.

Bệnh thủy đậu nguy hiểm như thế nào?

Thủy đậu là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus Varicella Zoster gây nên. Virus này rất dễ bùng phát thành dịch nếu không được phát hiện, kiểm soát chặt chẽ.  Đối với người nhiễm virus thủy đậu, khi khởi phát, người bệnh có thể gặp biểu hiện như: Sốt, đau đầu, đau cơ, ho khan, chảy nước mắt, nước mũi,… 

Mặc dù đây là một bệnh lành tính nhưng nếu không điều trị đúng cách sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm như:

- Các nốt mụn nước thủy đậu bị bội nhiễm, gây vỡ, nhiễm trùng, viêm, lở loét da,… nếu không điều trị đúng cách có thể để lại sẹo thâm lõm trên da vĩnh viễn.

- Nhiễm trùng huyết là biến chứng rất nguy hiểm, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong. 

- Một số trường hợp, thủy đậu có thể xuất hiện gây biến chứng viêm phổi nặng.

- Biến chứng viêm não, viêm màng não do thủy đậu tuy hiếm gặp nhưng thường để lại những di chứng nặng nề như: Điếc tai, bại não, hệ thần kinh bị liệt,… gây ra gánh nặng bệnh tật cho gia đình và xã hội.

Bệnh thủy đậu có thể dẫn đến biến chứng viêm màng não

Bệnh thủy đậu có thể dẫn đến biến chứng viêm màng não

- Đối với phụ nữ đang mang thai nếu không may mắc bệnh thủy đậu sẽ rất nguy hiểm vì dễ bị biến chứng nặng, đặc biệt là viêm phổi. Trong 3 tháng đầu của thai kỳ mà bị bệnh này sẽ có nguy cơ sảy thai, hay khi sinh ra, trẻ sẽ mắc thủy đậu bẩm sinh với nhiều dị tật như: Đầu nhỏ, bại não, chân tay co gồng,...

>>> Xem thêm: Virus thủy đậu sống bao lâu trong không khí?

Khi bị thủy đậu có nên tắm không?

Có không ít người cho rằng, khi bị thủy đậu phải kiêng nước, kiêng gió nên không được tắm. Nhưng quan niệm này là không đúng, vì làm như vậy sẽ khiến các nốt mụn dễ bội nhiễm và gây biến chứng nguy hiểm hơn. Thực tế, khi bị thủy đậu, bệnh nhân nên tắm rửa như bình thường để giữ cơ thể sạch sẽ. Tuy nhiên, việc tắm như thế nào để không gây ảnh hưởng đến bệnh là một điều quan trọng. Vì vậy, người bị thủy đậu khi tắm nên chú ý những điểm sau:

  • Rửa thật sạch bồn tắm hoặc xô chậu đựng nước, sau đó pha nước sao cho vừa đủ ấm.

  • Tắm rửa nhẹ nhàng, không chà xát mạnh lên cơ thể và chỉ nên tắm từ 5 - 10 phút.

  • Hạn chế sử dụng các sản phẩm như xà phòng, sữa tắm vào lúc này.

  • Không nên sử dụng các loại lá để pha vào nước tắm vì dễ gây nhiễm trùng vết thương. Nên kết hợp vệ sinh răng miệng bằng cách súc miệng nước muối.

  • Sau khi tắm xong, lấy khăn bông chấm nhẹ, lau cho sạch nước. Mặc quần áo nhẹ, rộng rãi và sạch sẽ.

Bị thủy đậu có nên tắm không là thắc mắc của nhiều người

Bị thủy đậu có nên tắm không là thắc mắc của nhiều người

>>> Xem thêm: Cần kiêng gì khi bị thủy đậu?

Phòng ngừa và cải thiện bệnh thủy đậu hiệu quả bằng bộ đôi thảo dược

Hiện nay, để cải thiện thủy đậu có một phương pháp được nhiều người lựa chọn nhờ tính an toàn và hiệu quả trị bệnh. Đó chính là sử dụng bộ đôi thảo dược “trong uống – ngoài bôi” gồm cốm hòa tan và gel bôi ngoài da có thành phần chính là nano bạc. Cụ thể, bộ đôi này có thành phần và công dụng như sau:

Cốm thảo dược với sự kết hợp của nhiều thành phần như: Cao lá xoài, cao lá neem, cao bạch chỉ, L-Lysine, cao cỏ nhọ nồi, cao tạo giác thích, kali iodid, kẽm gluconate, vitamin C,... Những thành phần này đều có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch, tạo màng chắn bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân gây bệnh: Thủy đậu, sởi, tay chân miệng, zona… đồng thời giúp các tổn thương trên da nhanh lành.

Các thảo dược giúp cải thiện bệnh thủy đậu hiệu quả

Các thảo dược giúp cải thiện bệnh thủy đậu hiệu quả

Gel bôi ngoài da có thành phần chính là nano bạc và nhiều thảo dược quý như: Dịch chiết neem, chitosan,... Tác dụng của nano bạc đã được chứng minh tác dụng qua nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới. Tại nước ta, nano bạc cũng được các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu và cho thấy, chỉ cần một lượng rất nhỏ nano bạc đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh, ngay cả với những chủng vi khuẩn kháng rất nhiều loại kháng sinh mà không gây hiện tượng kháng thuốc. Và khi nano bạc được kết hợp với dược liệu có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, thu nhỏ ổ loét, nhanh liền sẹo như dịch chiết neem, chitosan,… sẽ tạo nên một công thức độc đáo giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da, ngăn ngừa sẹo và hỗ trợ điều trị thủy đậu, tay chân miệng,… hay các vết thương do côn trùng cắn, vết bỏng một cách an toàn, hiệu quả, thân thiện với sức khỏe người dùng.

Nano bạc giúp diệt vi khuẩn hiệu quả

Nano bạc giúp diệt vi khuẩn hiệu quả

Trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị thủy đậu, các chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm của công ty lớn, uy tín, chứa những thành phần đã được nghiên cứu, đồng thời được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, công nhận qua các giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn… để cải thiện bệnh an toàn, hiệu quả. Mà bộ đôi gồm gel bôi ngoài da có thành phần chính là nano bạc và cốm hòa tan chứa các hoạt chất tự nhiên, vitamin,... là một trong số rất ít sản phẩm thảo dược đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên.

Chắc hẳn qua bài viết, bạn đã biết được thủy đậu có nên tắm không. Để phòng ngừa và cải thiện thủy đậu thủy đậu hiệu quả cũng như ngăn chặn biến chứng nguy hiểm của bệnh, bạn hãy sử dụng bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” chứa thành phần từ thảo dược càng sớm càng tốt nhé!

Phạm Oanh

 

Bình luận