Nguyên nhân gây bệnh zona thần kinh

Zona thần kinh là một dạng tái hoạt động của virus gây bệnh thủy đậu có tên Varicella-zoster. Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa biết được lý do bệnh tái hoạt lại là gì, có thể là do khả năng miễn dịch phản ứng với nhiễm trùng bị suy giảm. 

 Varicella-zoster là virus gây bệnh zona

Varicella-zoster là virus gây bệnh zona

Varicella-zoster là một phần của nhóm vi khuẩn được gọi là virus herpes, bao gồm các loại virus gây mụn rộp và herpes sinh dục. Vì vậy, bệnh zona thần kinh còn được gọi là herpes zoster. Tuy nhiên, virus gây bệnh thủy đậu và zona thần kinh không phải là tác nhân dẫn đến mụn rộp hoặc herpes sinh dục (một tình trạng nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục).

Bệnh zona thần kinh có chữa dứt điểm được không?

Bệnh zona thần kinh sẽ được chữa khỏi nếu phát hiện và điều trị kịp thời, đúng cách. Tuy nhiên, sau một thời gian khỏi bệnh, chúng ta có nguy cơ mắc lại hay không?

Thống kê cho thấy, bệnh zona thần kinh có tỷ lệ tái phát không cao lắm. Chỉ có khoảng 3% khả năng tái phát bệnh đối với nhóm người khỏe mạnh. Với nhóm người có thể trạng yếu thì nguy cơ tái phát bệnh cao hơn, khoảng 12%.

 benh-zona-than-kinh-co-ty-le-tai-phat-khong-cao.webp

Bệnh zona thần kinh có tỷ lệ tái phát không cao 

Thực tế thì bệnh zona có thể tái phát ở một số người, nhưng mức độ tái phát phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chẳng hạn như: Sức đề kháng, hệ miễn dịch của mỗi người, chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện hàng ngày. Thường thì những người lớn có sức để kháng kém là nhóm đối tượng bị tái phát nhiều hơn do không được tiêm phòng đầy đủ như trẻ em. Do đó, để tránh bị tái phát bệnh zona thần kinh, bạn nên ăn uống đầy đủ dưỡng chất,  tập luyện lành mạnh để có một sức khỏe tốt, sức đề kháng cao… Điều này không chỉ giúp phòng ngừa zona thần kinh mà còn tránh được nhiều vấn đề về sức khỏe khác.

Cách cải thiện bệnh zona thần kinh nhanh chóng, hiệu quả bằng thảo dược

Vì là bệnh do virus gây ra nên đến nay vẫn chưa có thuốc đặc hiệu điều trị zona thần kinh, các phương pháp đang được sử dụng hiện tại đa phần chỉ giúp cải thiện triệu chứng tạm thời. Nhưng trên thị trường hiện nay đang có bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” gồm cốm hòa tan giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch và gel bôi sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo được bào chế từ nano bạc (thành phần chính), kết hợp với dịch chiết neem (xoan Ấn Độ, sầu đâu), chitosan rất thích hợp để phòng ngừa, cải thiện bệnh zona thần kinh. Cụ thể, bộ đôi sản phẩm này có thành phần và công dụng như sau:

Sản phẩm cốm uống

Đây là cốm thảo dược chứa các thành phần như: L-Lysine, cao lá neem, lá xoài, bạch chỉ, cao tạo giác thích, vitamin C,.... L-Lysine là một axit amin thiết yếu có vai trò kích thích hoocmon tăng trưởng, đã được nghiên cứu chứng có tác dụng ức chế sự sinh sản của virus herpes (tên gọi chung các chủng virus gây ra zona, thuỷ đậu, herpes,…). Và khi L-Lysine kết hợp với các thảo dược khác sẽ tạo thành công thức toàn diện giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị cũng như đẩy nhanh quá trình lành bệnh zona thần kinh, tay chân miệng, thủy đậu, sởi,… Đặc biệt, chúng ta có thể sử dụng cốm thảo dược này thường xuyên để tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, từ đó ngăn ngừa zona tái phát cũng như giảm nguy cơ mắc các bệnh virus khác.

Sản phẩm gel bôi ngoài da

Gel bôi ngoài da được khuyên dùng để cải thiện bệnh zona thần kinh có thành phần chính là nano bạc, kết hợp với dịch chiết neem, chitosan. Tác dụng của nano bạc đã được chứng minh qua nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới. Tại nước ta, nano bạc cũng được các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu và cho thấy, chỉ cần một lượng rất nhỏ nano bạc đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh, ngay cả với những chủng vi khuẩn kháng rất nhiều loại kháng sinh mà không gây hiện tượng kháng thuốc. 

Nano bạc có tác dụng diệt virus, vi khuẩn hiệu quả 

Nano bạc có tác dụng diệt virus, vi khuẩn hiệu quả

Và khi nano bạc kết hợp với dịch chiết neem, chitosan sẽ mang tới công dụng kháng khuẩn, chống viêm, kích thích tái tạo tế bào da mới, đồng thời ngăn ngừa sẹo hình thành.

Hiện nay, trước sự xuất hiện của các sản phẩm được quảng cáo có tác dụng đối với bệnh virus zona, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, có thành phần đã được nghiên cứu, đồng thời được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, công nhận qua những giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn… để cải thiện bệnh an toàn, hiệu quả. Mà bộ đôi gồm gel bôi ngoài da có thành phần chính là nano bạc và cốm hòa tan chứa các hoạt chất tự nhiên, vitamin,... là hai trong số rất ít sản phẩm thảo dược đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên.

Với những thông tin ở trên, chắc hẳn các bạn đã biết được bệnh zona thần kinh có chữa dứt điểm được không. Nếu muốn nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh này, bạn hãy chú ý giữ gìn vệ sinh thật sạch sẽ, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết và kết hợp sử dụng thêm cốm thảo dược cùng gel bôi ngoài da có thành phần chính là nano bạc nhé!

Dược sĩ Nhật Hạ

SB Gel (2).webpSB com (1).webp

Bình luận