Thưa chuyên gia bệnh viêm da cơ địa nếu không điều trị đúng sẽ gây biến chứng? Vậy nên điều trị như thế nào là đúng là đủ ạ? (Trần Thị Như Ngọc - Quảng Ninh)

Chuyên gia Da liễu Trần Thị Thanh Nho trả lời:

Chào bạn!

Viêm da cơ địa là bệnh viêm da trên những người có cơ địa dị ứng, Nó là bệnh dai dẳng, mạn tính, khó chữa. Vì cơ địa nên không trị dứt điểm được. 

Triệu chứng đầu tiên của viêm da cơ địa là biểu hiện đỏ da, viêm da, ngứa nhiều. Sau đó là giai đoạn hình thành mụn nước, chảy nước, đóng vảy và bắt đầu bong da. Các giai đoạn cư xảy ra liên tiếp, nếu không điều trị sẽ dẫn tới vấn đề gì?

Đầu tiên, ngay trong giai đoạn mới đỏ da chúng ta không trị thì sẽ bị viêm da tiếp, chảy nước dẫn đến nhiễm trùng, có trường hợp nhiễm trùng dẫn tới suy thận. Sau giai đoạn cấp sẽ chuyển sang bệnh chàm mạn mãi không khỏi được gây nhiễm trùng huyết rất nặng. 

Nên điều trị viêm da cơ địa sớm khi các tổn thương chưa sâu để tránh sẹo

Nên điều trị viêm da cơ địa sớm khi các tổn thương chưa sâu để tránh sẹo

Đối với trường hợp nhẹ gây viêm loét trên da, chính những thương tổn sâu trên da khi bị nhiễm trùng thì khi khỏi cũng để lại sẹo, Chúng ta điều trị sớm khi tổn thương ở vùng thượng bì, chưa xuống tới trung bì, hạ bì sẽ không để lại sẹo. Tốt nhất, khi trên da có những triệu chứng như da khô, bong vảy, ngứa nên điều trị ngay để tránh gây biến chứng nhiễm trùng, viêm da, lở loét, thậm chí là biến chứng nội tạng. 

Chúc bạn sức khỏe!

Bình luận