Câu hỏi: Tôi bị viêm da môi 2 năm nay, dừng bôi thuốc thì bị lại ngay, ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ nên tôi rất tự ti. Xin hỏi, tôi cần làm gì để cải thiện tình trạng này ạ? – (Bích Thủy, Hà Nội).

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Theo mô tả thì da môi bạn bị viêm tái phát nhiều lần, đây là 1 dạng viêm da môi bong vảy. Thông thường những trường hợp bị viêm môi bong vảy thuộc nhóm bệnh cảnh chung của viêm da cơ địa với đặc điểm chung là dễ tái phát nhiều lần.

Viêm da môi thuộc nhóm bệnh chung của viêm da cơ địa

Viêm da môi thuộc nhóm bệnh chung của viêm da cơ địa

Để cải thiện các triệu chứng, trước tiên bạn nên hạn chế dùng mỹ phẩm, không nên thực hiện xăm môi vì chúng có thể khiến tình trạng bong vảy môi càng nặng thêm, gây kích ứng môi. 

Viêm da môi khiến người bệnh rất tự ti

Đối với các sản phẩm tại chỗ, bạn nên dùng kem bôi thảo dược giúp kháng viêm để bôi ban ngày, khoảng trên dưới 2 lần. Còn buổi tối thì sử dụng thuốc chống viêm corticoid, bôi 1 lần. Tuy nhiên, thuốc corticoid không được dùng lâu, chỉ nên bôi từ 7 – 10 ngày. Sau đó, bạn có thể thay bằng 1 loại thuốc khác, cũng có tác dụng chống viêm nhưng không chứa corticoid, sẽ được lâu dài và an toàn hơn.

Riêng về kem bôi thảo dược, bạn có thể chọn kem bôi chứa các thành phần như: Kẽm salicylate, nano bạc, chiết xuất vỏ núc nác, dầu dừa, chitosan, tinh dầu hạt neem,... giúp tăng cường sức đề kháng làn da; Chống viêm, chống dị ứng rất an toàn, dưỡng ẩm, tái tạo da mà không gây kích ứng da. Từ đó giúp tác động đến tình trạng viêm da môi từ nguyên nhân bên trong và cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, bong vảy, chảy nước, đau rát mà không gây tác dụng phụ, ngăn ngừa tái phát bệnh hiệu quả. 

Ngoài ra, trong chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày, bạn nên tăng cường rau xanh và hoa quả, uống đủ nước, sử dụng những sản phẩm để làm ẩm da, giảm bớt yếu tố hóa chất từ bên ngoài ảnh hưởng đến da môi.

Nếu bạn có băn khoăn gì cần tư vấn thêm, bạn có thể gọi tới hotline  0243.8461530 để được tư vấn.

Chúc bạn sức khỏe!

Eczestop.webp

Bình luận