Gần đây cháu hay bị đi tiểu đêm nhiều lần, nước tiểu màu sẫm, đôi khi lẫn cả máu nữa. Ban đầu cháu nghĩ là bị viêm đường tiết niệu. Nhưng kết quả xét nghiệm nói cháu bị viêm cầu thận. Liệu viêm cầu thận có nguy hiểm không ạ? Cháu rất lo lắng, vì tuổi còn rất trẻ, mới có 30. Xin bác sĩ giải đáp giúp cháu. Xin cảm ơn.

(Nguyễn Văn Sáng, Hà Tĩnh)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Viêm cầu thận là tình trạng cầu thận bị tổn thương dẫn đến hiện tượng đi tiểu nhiều lần, nước tiểu có màu sẫm như bạn đang gặp phải. Nếu không được kiểm soát và điều trị kịp thời, dẫn đến hiện tượng chất lỏng, chất điện giải và chất thải sẽ lắng đọng trong cơ thể. Điều này dẫn đến tăng huyết áp, suy tim, phù phổi, suy thận và tổn thương các cơ quan khác. Không thể xem thường.

Do đó, bạn nên đến các cơ sở y tế để được chỉ định điều trị phù hợp với tình trạng bệnh. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược chứa dành dành kết hợp với các thảo dược khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, râu mèo, mã đề,... giúp cải thiện triệu chứng tiểu đạm/tiểu protein, chống viêm, giảm phù nề, làm tăng lưu lượng máu đến thận, tăng cường chức năng thận và bảo vệ thận; cải thiện tình trạng mệt mỏi, ngăn ngừa nguy cơ suy thận do viêm cầu thận.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Chuyên gia Thận - Tiết niệu

Bình luận