Chào bác sĩ, tôi năm nay 33 tuổi và đang bị mắc bệnh vảy. Bác sĩ có thể cho tôi biết liệu bệnh vảy nến có lây sang người khác không? Mong chuyên gia sớm giải đáp! (Trần Minh - TP.HCM)

Trả lời:

Chào anh, cảm ơn anh đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.

Bệnh vảy nến là một bệnh mãn tính về da do hệ thống miễn dịch gây ra, nhưng nó không phải là bệnh lây nhiễm. Bệnh vảy nến không thể lây cho người khác qua tiếp xúc trực tiếp, chẳng hạn như chạm vào da, dùng chung đồ vật hay qua đường hô hấp.

Bệnh vảy nến phát triển khi hệ thống miễn dịch của cơ thể kích thích sự tăng trưởng nhanh chóng của các tế bào da. Nguyên nhân sâu xa dẫn đến vảy nến là do hệ miễn dịch suy yếu và bị rối loạn. Các tế bào miễn dịch thay vì tấn công tế bào lạ xâm nhập vào cơ thể thì lại tấn công sang tế bào biểu bì, gây ra bệnh vảy nến. Do đó, ngoài thuốc điều trị bệnh, các loại kem bôi dược liệu cũng giúp tăng cường miễn dịch, được khuyến cáo sử dụng hỗ trợ điều trị vảy nến tốt hơn, giảm nguy cơ kích ứng da, teo da,...

Anh có thể tham khảo thêm kem bôi chứa thành phần chính là chitosan nhé. Sản phẩm với các thành phần từ thảo dược tự nhiên được nghiên cứu kỹ lưỡng mang đến công dụng:

  • Kháng khuẩn, làm lành, hạn chế tối đa tổn thương trên da.
  • Hỗ trợ làm sạch tế bào chết trên da, giảm bong tróc trong vảy nến, vảy phấn, á sừng, eczema,...
  • Ức chế tăng sinh tế bào ở tầng thượng bì, chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào da.
  • Dưỡng da, duy trì độ ẩm cần thiết cho da, giữ bề mặt da mềm mại và mang đến mùi thơm dịu nhẹ cho làn da.

Đặc biệt là sản phẩm được bào chế bằng công nghệ lượng tử nên loại bỏ được các tác nhân gây hại cho cơ thể, đảm bảo được hàm lượng và chất lượng của sản phẩm.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy để lại bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp nhé.

Chúc Anh sức khỏe!

Dược sĩ Thu Hiền

BOX SẢN PHẨM EPL.jpg

Bình luận