Chào bác sĩ. Tôi bị bệnh mề đay mấy tháng nay, tôi lo lắng bệnh sẽ lây cho các thành viên trong gia đình. Cho tôi hỏi bệnh mề đay có lây không? Mong được tư vấn. (Thùy Linh. SĐT: 0969.315.***)

Trả lời:

Chào bạn! Bệnh nổi mề đay không phải là bệnh truyền nhiễm, do đó, không thể lây truyền từ người này sang người khác. Nhưng bệnh có thể tái phát nhiều lần, đặc biệt là mề đay mạn tính nên sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sông và công việc của bạn. 

Bệnh mề đay dị ứng không lây từ người này sang người khác nhưng nhiều người trong gia đình cùng bị mề đay có thể do di truyền khiến cơ thể nhạy cảm hơn với các yếu tố gây dị ứng (thức ăn, thuốc…). Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để được chẩn đoán chính xác và có phương pháp điều trị phù hợp.

Benh-me-day-khong-lay-tu-nguoi-nay-sang-nguoi-khac.jpg

Bệnh mề đay không lây từ người này sang người khác

Dưới đây là một số thông tin bổ sung về bệnh mề đay:

  • Nguyên nhân: Do cơ thể phản ứng với các tác nhân dị ứng như thức ăn (hải sản, sữa, trứng...), thuốc (kháng sinh, aspirin...), côn trùng đốt, stress, thay đổi nhiệt độ…
  • Triệu chứng: Nổi mẩn đỏ, sưng phù, ngứa ngáy, có thể kèm theo sốt, buồn nôn, nôn...
  • Điều trị: Tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ bệnh, bác sĩ có thể kê thuốc chống dị ứng, thuốc giảm ngứa, corticosteroid...Sử dụng viên uống dược liệu có thành phần cao nhàu, cao gan, L-carnitine fumarate giúp tăng cường sức đề kháng, tốt cho gan thận cải thiện nhanh triệu chứng mề đay và ngăn ngừa mề đay tái phát. 

Để phòng ngừa và cải thiện nhanh mề đay, bạn nên lưu ý:

  • Tránh tiếp xúc với các yếu tố nghi ngờ gây dị ứng.
  • Sử dụng quần áo rộng rãi, thoáng mát.
  • Giữ tinh thần thoải mái, tránh stress.
  • Uống nhiều nước.

Hy vọng, bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc của bạn. Để ngăn ngừa mề đay và cải thiện bệnh hiệu quả bạn nhớ áp dụng các biện pháp trên và đừng quên hãy uống ngay sản phẩm thảo dược có thành phần cao nhàu để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Nếu bạn còn thắc mắc về bệnh mề đay hãy bình luận bên dưới để chuyên gia giải đáp nhé. 

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Linh Chi

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-phu-bi-khang.webp

Bình luận