Câu hỏi: Chào chuyện gia, cháu nghe nói ăn trứng có thể gây nổi mụn. Điều này có đúng không ạ? 
Trả lời: Chào bạn, câu hỏi này được nhiều người đặt ra khi có thông tin cho rằng việc lạm dụng ăn quá nhiều trứng có thể hình thành mụn do hoạt động bài tiết chất độc hại bên trong cơ thể ra ngoài bị cản trở. Tuy nhiên trứng gà, trứng vịt đều rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và nếu ăn đúng cách không hề gây nổi mụn như nhiều người vẫn lo lắng

Đặc biệt, trứng còn được nhiều chị em sử dụng để làm mặt nạ trị mụn, dưỡng trắng, chăm sóc và làm đẹp da giúp da căng mịn và mềm mại hơn.

Đối với những người đang nổi mụn, nếu ăn trứng quá nhiều hoặc không đúng cách khi bị mụn có thể khiến thận bị quá tải, gây tăng huyết áp, cản trở cơ thể bài tiết các chất độc hại ra ngoài, gây ứ tắc bên ở bên trong khiến mụn lâu khỏi, thậm chí là nghiêm trọng hơn.

bi-mun-co-nen-an-trung.webp

Ăn trứng có nổi mụn không? 

Các chuyên gia da liễu và dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn tối đa 5 quả trứng mỗi tuần. Mỗi ngày không nên ăn quá 2 quả trứng.Hàm lượng đạm trong trứng cao vì vậy bạn cần hạn chế ăn trứng vào buổi tối, nhất là vào ban đêm vì sẽ gây khó tiêu và không cho da. Các món ăn nhiều dầu mỡ, gia vị, cay nóng được xem là “kẻ thù” của làn da. Do đó, bạn hãy chế biến trứng bằng cách luộc, hấp hoặc trộn salad, nên hạn chế ăn trứng chiên rán.

Khi luộc trứng, bạn cần chú về thời gian để trứng vừa chín tới. Không nên luộc trứng chín quá kỹ (luộc quá 12 phút) vì sẽ làm hao hụt các chất dinh dưỡng có trong quả trứng.

Bên cạnh đó bạn nên kết hợp sử dụng kem thảo dược chứa chiết xuất Neem để bôi lên các vùng da bị mụn. Các thành phần kháng sinh và kháng viêm thực vật sẽ giúp nốt mụn nhanh hết viêm, làm sạch nhân mụn, giúp làn da mờ thâm và sáng mịn hơn.

Nếu đang gặp khó khăn trong khi chăm sóc da, đừng ngần ngại để lại câu hỏi cho chúng tôi bạn nhé!

DS Trang Nhung

Kem thảo dược ngừa mụn da azacne.webp

Bình luận