Câu hỏi: Bé nhà mình bị rối loạn tiêu hóa, bác sĩ kê đơn cho bé uống men vi sinh và kẽm. Mình thấy quảng cáo trong sữa chua cũng chứa hàng tỷ lợi khuẩn, vậy mình cho bé uống sữa chua thôi có được không? Bé còn nhỏ nên mình cũng không muốn cho bé uống thuốc nhiều. (Linh - Hà Nội)

Trả lời:
Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và đặt câu câu hỏi về cho chúng tôi.

Sữa chua thường chứa các lợi khuẩn hay còn gọi là probiotic như Lactobacillus và Bifidobacterium. Những vi khuẩn này được thêm vào sữa để lên men và tạo ra sự ăn mòn lactose, một loại đường tự nhiên trong sữa, thành acid lactic. Acid lactic giúp sữa chua có vị chua và đặc trưng. Các lợi khuẩn này giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường tiêu hóa, cải thiện chứng biếng ăn ở trẻ.
Tuy nhiên, khi sữa chua được bảo quản trong điều kiện lạnh, vi khuẩn sẽ trở nên không hoạt động và không thể tiếp tục phân bào. Quá trình đóng gói, vận chuyển, bảo quản và phân phối phối đến tay người tiêu dùng có thể khiến gần như 100% vi khuẩn không còn sống. Có thể nói, nồng độ vi khuẩn trong sữa chua không được kiểm soát chặt chẽ và không đủ mạnh để có tác động lớn đến hệ vi sinh đường ruột nhất là với một cơ thể trẻ đang bị rối loạn tiêu hóa, đang có sự mất cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột.
Do đó, với trường hợp của con bạn đang bi rối loạn tiêu hóa, bên cạnh việc bổ sung sữa chua trong chế độ ăn hàng ngày thì bạn nên kết hợp sử dụng thêm men vi sinh có chứa đồng thời cả lợi khuẩn và kẽm. Loại men vi sinh chứa 4 tỷ lợi khuẩn Bacillus clausii, Bacillus subtilis và Kẽm gluconate giúp mang tới công dụng hỗ trợ bổ sung lợi khuẩn, hỗ trợ giảm triệu chứng rối loạn tiêu hóa, phân sống do loạn khuẩn đường ruột, giúp thúc đẩy sự hồi phục của đường ruột sau quá trình bị rối loạn tiêu hóa. Đồng thời nhờ ứng dụng công nghệ bao vi nang tiên tiến nên sản phẩm men vi sinh này giúp bảo vệ vi khuẩn tránh nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng và tác động bất lợi từ acid dạ dày, nhờ đó mà tăng hiệu quả và an toàn khi sử dụng cho bé. 

Nếu còn băn khoăn thắc mắc, bạn có thể để lại câu hỏi dưới phần bình luận nhé!

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tiêu hóa

 

Box SBTN1.webp

Bình luận