Câu hỏi:

Chào chuyên gia! Tôi năm nay 27 tuổi bị viêm gan B. Tôi đi khám bệnh bác sĩ nói virus đang ở thể ngủ chưa hoạt động. Vậy hiện tại tôi cần điều trị như thế nào? Cảm ơn chuyên gia. (Nguyễn Lan Phương, Hà Nội)

Câu trả lời

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho chúng tôi! Bạn Lan Phương thân mến! Viêm gan B ở thể người lành mang virus hoặc virus ở thể mạn không hoạt động. Ở thể bệnh này không cần sử dụng thuốc kháng virus mà chỉ cần sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm gan chứa thành phần giúp bảo vệ tế bào gan, tăng cường chức năng gan như: Silybin phospholipid, cao cà gai leo, cao diệp hạ châu, cao lồng đèn…. 

Silybin phospholipids mang đến tác dụng:

– Phục hồi tổn thương viêm do virus viêm gan B, C, hóa chất,…

– Hỗ trợ tăng cường chức năng gan, giảm tích tụ mỡ trong gan, hạ men gan, giảm các phản ứng viêm tại gan.

– Hỗ trợ giảm hình thành các tế bào gan xấu: Xơ gan,…

Đặc biệt, nên sử dụng thành phần trên với các thảo dược sau đây sẽ mang tác dụng ưu việt:

Diệp hạ châu: Đây là một loại thảo dược giúp làm mát gan, giải độc, ngăn chặn quá trình phát triển của các loại virus như virus viêm gan B, C.

Trong đông y, diệp hạ châu được dùng điều trị viêm gan hoàng đản, viêm họng, mụn nhọt, viêm da thần kinh, viêm thận, phù thũng, sỏi tiết niệu.

Cà gai leo: Cà gai leo là thảo dược có nhiều công trình nghiên cứu chủ yếu liên quan đến tác dụng trên gan như:

- Giải độc gan: Các hoạt chất alkaloid, flavonoids trong cà gai leo có tác dụng chống oxy hóa, phân hủy gốc tự do, bảo vệ tế bào (đặc biệt là tế bào gan) tránh khỏi tổn thương do gốc tự do, các chất độc, tác hại của rượu, bia gây men gan cao.

- Chống viêm gan, giảm men gan, tăng cường chức năng gan.

- Ức chế sự phát triển xơ gan, hạ men gan hiệu quả.

Lồng đèn: Theo y học cổ truyền, cây lồng đèn tính mát, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, khu đàm, chỉ khái, tán kết. Gần đây, người ta thấy rằng, hoạt chất trong cây lồng đèn có tác dụng chống oxy hóa tế bào, chống gốc tự do, ngăn ngừa các tổn thương, hỗ trợ phục hồi, tái tạo tế bào gan hiệu quả.

Silybin phospholipids: Silybin phospholipids là phức hợp của silybin và phospholipids giúp chống viêm, bảo vệ tế bào gan. Silybin là thành phần chính của silymarin (trong cây kế sữa) có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm và bảo vệ tế bào. Đây là hoạt chất mạnh nhất của silymarin giúp điều chỉnh nhiều con đường truyền tín hiệu tế bào, dẫn đến giảm các chất trung gian gây viêm. Bên cạnh đó, silymarin trong ​​cây kế sữa còn giúp bảo vệ gan, giảm tổn thương gan, hạ men gan hiệu quả.

Tăng cường miễn dịch, ngăn chặn các tác nhân gây hại cho tế bào gan giúp hạ men gan, chống viêm gan 

Cao lồng đèn: Theo y học cổ truyền, cây lồng đèn tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, khu đàm, chỉ khái, tán kết.

Theo y học hiện đại, cao lồng đèn có tác dụng:

- Điều hòa miễn dịch thông qua kích thích sinh sản phôi mầm trong môi trường nuôi tế bào nhờ cao ethanol toàn cây lồng đèn (tầm bóp).

- Chất withangulatin A trong cây ức chế topoisomerase II (chất độc tế bào).

- Chống viêm, ngăn ngừa tổn thương gan, hạ men gan, chống viêm gan hiệu quả.

Dimethylglycine: Dimethylglycine (DMG) là một dẫn xuất của axit amin glycine. Nó được tìm thấy tự nhiên trong các tế bào thực vật, động vật và trong một số loại thực phẩm như đậu, ngũ cốc và gan. Dimethylglycine được sản xuất trong các tế bào ở quá trình chuyển hóa choline và được coi là chất chống oxy hóa, tăng tăng cường miễn dịch, bảo vệ tế bào gan.

Để bảo vệ gan khỏi sự phá hủy âm thầm của virus viêm gan b, ngăn ngừa xơ gan thì bạn nên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính Silybin phospholipid ngày 2 lần/ngày, mỗi lần 2-3 viên trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Bên cạnh đó, bạn nên dùng Ganliver liên tục 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất

Chúc bạn sức khỏe!

Để được tư vấn về các bệnh lý về gan như: Viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan hãy để lại bình luận phía dưới, đội ngũ chuyên gia sẽ tư vấn sớm giúp bạn!

Dược sĩ Mộc Lan

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-ganliver.webp

Bình luận